Con của người bị nhiễm chất độc hóa học có được hưởng chế độ không?

PV (theo VGP) 23/01/2018 10:00

Ông Hoàng Cao Thế (Thái Bình) hỏi: Trường hợp người bố bị nhiễm chất độc hóa học, tỷ lệ thương tật 61%, có con bị gai đôi cột sống hoàn toàn S1, thoái hóa đốt L1, L2 thì có được hưởng chế độ không? Nếu được hưởng thì cần làm thủ tục như thế nào?

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời như sau:

Tại Tiết d, Khoản 1, Điều 29 Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH ngày 15/5/2013 quy định: "Trường hợp sinh con dị dạng, dị tật mà không mắc bệnh theo danh mục bệnh tật do Bộ Y tế quy định, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội giới thiệu con dị dạng, dị tật ra Hội đồng giám định y khoa cấp tỉnh".

Trường hợp Hội đồng Giám định Y khoa kết luận người con đó bị dị dạng, dị tật do ảnh hưởng của chất độc hóa học và tỷ lệ suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên thì giải quyết chế độ cho bố (hoặc mẹ) và con theo quy định.

Trường hợp Hội đồng kết luận con bị dị dạng, dị tật do ảnh hưởng của chất độc hóa học nhưng tỷ lệ suy giảm khả năng lao động dưới 61% hoặc không kết luận tỷ lệ thì chỉ giải quyết cho bố (hoặc mẹ).

Trường hợp Hội đồng kết luận con không bị dị dạng, dị tật thì chưa có cơ sở để thực hiện chế độ đối với bố (hoặc mẹ) và con.

Đề nghị ông liên hệ với cơ quan Lao động - Thương binh và Xã hội ở địa phương để được hướng dẫn, trả lời theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Con của người bị nhiễm chất độc hóa học có được hưởng chế độ không?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO