Công an giúp sản phụ vượt lũ dữ đi… vượt cạn

Tấn Thành 16/12/2016 17:20

Đó là câu chuyện những chiến sĩ Công an vượt qua lũ dữ đưa một sản phụ đến bệnh viện “vượt cạn” trong sự xúc động của gia đình.

Công an giúp sản phụ vượt lũ dữ đi… vượt cạn

Cán bộ chiến sĩ ứng trực lũ lụt dùng Ca nô ra chuyển ca sinh đặc biệt.

Khoảng 8h sáng ngày 16/12, có một trường trường hợp sản phụ đang chuyển bụng. Tuy nhiên, các bác sĩ ở Trạm y tế Duy Tân, thuộc xã Duy Tân, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam nhận định, đây là ca sinh khó, phải chuyển lên Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam (BVĐKBQN) để có sự hỗ trợ tốt hơn của bệnh viện tuyến tỉnh, có như vậy thì mới hy vọng ca sinh thành công!

Thế là sản phụ được chuyển đi, nhưng khi được chuyển đến Trạm y tế xã Đại An, thuộc huyện Đại Lộc thì gặp nước lũ quá lớn, chỉ có phương tiện ghe nhỏ không thể chuyển tiếp đến BVĐKBQN.

Công an giúp sản phụ vượt lũ dữ đi… vượt cạn - 1

Sẵn sàng xuất phát đi cứu sản phụ nơi rốn lũ.

Lúc này, trời mưa to và gió mạnh rất nguy hiểm đến tính mạng con người nếu dùng ghe nhỏ vượt lũ. Vì thế Công an xã Đại An đã gọi điện đề nghị Công an huyện giúp đỡ!

Trực ban Công an huyện Đại Lộc nhận được tin báo “khẩn” từ Công an xã Đại An, đã kịp thời trình báo chỉ huy.

Trung tá Lê Nho Tâm, Trưởng Công an huyện Đại Lộc kể lại, xác định cần phải khẩn trương đưa người sản phụ ấy đến bệnh viện, chỉ huy Công an huyện Đại Lộc đã huy động một số cán bộ chiến sĩ ứng trực lũ lụt, dùng xe ô tô kéo Ca nô ra hướng xã Đại An để giúp chuyển ca sinh đặc biệt này.

Công an giúp sản phụ vượt lũ dữ đi… vượt cạn - 2

Lực lượng Công an tiếp cận sản phụ để chuyển qua ca nô đưa về bệnh viện.

Các chiến sĩ đã vượt qua mưa lũ, đến tận Trạm Y tế Đại An và đưa được sản phụ nói trên đến đến được bờ phía bắc thị trấn Ái Nghĩa và lên xe Công an để chuyển đến BVĐKBQN.

Đến lúc này người mẹ ruột của sản phụ quá vui mừng và xúc động, không ngớt lời cảm ơn các chiến sĩ Công an. “Ri là chắc rồi đây con ơi! Tôi vui quá, cảm ơn các chú nhiều!”.

Bà cụ đã thấy sự tận tâm của các chiến sĩ vượt qua cơn lũ dữ đưa con mình đến nơi an toàn. Bà tin con mình sẽ vượt cạn an toàn “mẹ tròn, con vuông”.

Khi mọi việc đã xong, nhà báo đến hỏi thì các chiến sĩ Công an mới ớ người ra vì không biết người sản phụ ấy tên gì. Họ chỉ lo đưa chị cùng gia đình vượt qua mưa lũ an toàn mà không hỏi tên và địa chỉ.

Sau đó, hỏi lại Công an xã Đại An thì biết chị tên là Vũ Thị Việt Trinh (23 tuổi), trú xã Duy Tân, huyện Duy Xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an giúp sản phụ vượt lũ dữ đi… vượt cạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO