Công ty Nha Hố cho ra đời hai giống lúa mới

Văn Nhất 28/09/2016 15:06

Sáng ngày 28/9, Cty CP Giống cây trồng Nha Hố (Ninh Thuận) đã tổ chức Hội nghị Đầu bờ để giới thiệu tới bà con nông dân mô hình sản xuất lúa giống An Sinh 1399 và giống lúa Chế Biến 3988 bằng phương pháp cấy máy.

Nhiều nông dân tham quan mô hình giống lúa mới của công ty.

Mặc dù đưa cấy máy vào sản xuất lúa giống An Sinh 1399 và Chế Biến 3988 nhưng chỉ cần với lượng giống 50 kg/ha, tuy nhiên năng suất vẫn vượt trội, đặc biệt chi phí đầu vào giảm, tăng thu nhập.

Ông Vũ Xuân Long, TGĐ Cty CP Giống cây trồng Nha Hố cho biết: Giống An Sinh 1399 trong sản xuất hạt giống nguyên chủng, nhưng năng suất vẫn đạt gần 60 tạ/ha, tương đương với giống ML48 được cấy bằng tay và lúa sạ lan trong vùng.

Theo ông Long, việc áp dụng phương pháp cấy lúa bằng máy cho chất lượng lúa giống có độ thuần đồng đều hơn cấy bằng tay. Hơn nữa giúp chúng ta tiết kiệm chi phí nhân công và khử lẫn.

“Mô hình này chúng tôi cấy lúa hàng rộng 30 cm, đã giúp giảm chi phí phân bón, thuốc BVTV, đồng nghĩa giảm ô nhiễm môi trường”.

Trong điều kiện vụ Hè thu, các giống lúa khác gieo sạ lan đều có tình trạng đổ ngã, riêng giống lúa An Sinh 1399 và Chế Biến 3988 không hề xảy ra tình trạng đổ ngã. Đối với các giống này có tiềm năng năng suất rất cao, chất lượng tốt, cơm ngon, làm bánh bún tốt nên cần thiết nhân rộng cho nông dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty Nha Hố cho ra đời hai giống lúa mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO