Cùng để thua tuyển Úc, Trung Quốc bị fan nhà chỉ trích vì kém xa Việt Nam

Quỳnh Giang 08/09/2021 07:19

Sau trận thua đáng tiếc trước tuyển Úc, đội tuyển Việt Nam vẫn cho thấy được những sự tích cực khiến truyền thông Trung Quốc phải đánh giá cao.

Những thống kê ấn tượng của Việt Nam trước Úc.
Những thống kê ấn tượng của Việt Nam trước Úc.

Dù thua 0-1 trước đội tuyển Úc nhưng đội tuyển Việt Nam nhận vẫn được những lời nhận xét tích cực từ giới chuyên môn, người hâm mộ ở trong và ngoài nước. Trong khi đó, cùng có đối thủ là ĐT Úc, đội tuyển Trung Quốc bị chính truyền thông và cổ động viên của họ chê trách sau khi để thua 0-3 ở lượt trận trước đó. Nhìn vào thống kê sau trận đấu, điều này có thể hiểu được.

Việt Nam chọn lối chơi phòng ngự phản công, đảm bảo cự ly đội hình. Hàng thủ chơi chắn chắc, bộc lót cho nhau, còn hàng tấn công thì sẵn sàng đột phá ngay khi có cơ hội.

Lối chơi của Trung Quốc trong trận đấu trước tuyển Úc trước đó bị đánh giá là bạc nhược và thiếu bản sắc. Các học trò HLV Li Tie chơi bế tắc và lép vế hoàn toàn so với đối thủ. Theo thống kê của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC), cả trận Trung Quốc chỉ có 7 lần dứt điểm nhưng không một lần đưa bóng trúng khung thành. Con số này với tuyển Việt Nam lần lượt là 11 cú sút và 2 lần trúng đích.

Cùng để thua 2 trận nhưng cách thua của Trung Quốc cùng vị trí cuối bảng khiến fan nhà tức giận.
Cùng để thua 2 trận nhưng cách thua của Trung Quốc cùng vị trí cuối bảng khiến fan nhà tức giận.

Trong hai trận đấu vừa qua, tuyển Úc đều cầm bóng hơn hẳn hai đối thủ, lần lượt là 69,9% trước Việt Nam và 61,3% so với Trung Quốc nhưng hiệu suất ghi bàn lại rất khác nhau.

Chỉ trong vòng 3 phút từ phút 24 đến 26, Úc dẫn trước Trung Quốc 2-0. Ngược lại với Việt Nam, đội bóng hạng 35 thế giới phải chờ đến phút 42 mới có được bàn thắng mở tỷ số.

Trung Quốc để cho đối thủ thoải mái tung ra 23 cú sút với 9 lần trúng đích. Trước Việt Nam, Úc không thể lấn lướt như vậy. Họ chỉ có 6 cú sút và 1 trong số đó trúng khung thành. Việt Nam kết thúc trận đấu với 1 bàn thủng lưới duy nhất còn Trung Quốc thua cách biệt 3 bàn không gỡ.

Trung Quốc (áo đỏ) tiếp tục để thua bạc nhược trước Nhật Bản .
Trung Quốc (áo đỏ) tiếp tục để thua bạc nhược trước Nhật Bản .

Tờ Sina Sport của Trung Quốc cho rằng trận thua vừa rồi không phải là một thất bại đáng xấu hổ đối với Việt Nam. Đội bóng của HLV Park Hang Seo không bị đối thủ nuốt chửng. Thể lực của các cầu thủ Việt Nam được khen ngợi, cuối trận vẫn có thể dâng lên tấn công và nhanh chóng lùi về phòng thủ. Tờ báo này đánh giá Việt Nam phản công nhanh và sắc bén, thực hiện chiến thuật rõ ràng, điều mà đội tuyển quốc gia của họ không làm được.

Cổ động viên của Trung Quốc lo lắng cho đội nhà khi phải đối đầu với Việt Nam sắp tới. Họ dự đoán rằng đội bóng của họ sẽ gặp khó khăn, chật vật để giành được điểm trước Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cùng để thua tuyển Úc, Trung Quốc bị fan nhà chỉ trích vì kém xa Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO