Đà Nẵng: 37 mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với nCov

Bình Nguyên 03/02/2020 18:51

Tính đến sáng 3/2, TP Đà Nẵng có 80 người nghi nhiễm nCov được theo dõi tại các BV. Trong số này có 55 người (21 người Trung Quốc, 2 người Malaysia, 1 người Séc, 31 người Việt Nam) đã  được xuất viện. Đã có 37 mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với nCov, chưa phát hiện trường hợp dương tính với nCov.

Ngày 3/2, Sở TT-TT Đà Nẵng gửi đến các cơ quan báo chí trên địa bàn Kế hoạch về phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCov) trên địa bàn TP này.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu Cụm Cảng Hàng không miền Trung, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Cảng vụ Đà Nẵng, Hải Quan Đà Nẵng triển khai biện pháp hiệu quả nhằm giám sát, phát hiện hành khách người Trung Quốc đến Đà Nẵng từ nước thứ ba và các đường tiểu ngạch khác; thông báo cho bộ phận kiểm dịch y tế quốc tế để áp dụng các biện pháp khai báo và giám sát y tế.

Trong diễn biến liên quan, Sở Y tế TP Đà Nẵng cũng cho biết, sáng cùng ngày, các bệnh viện trên địa bàn Đà Nẵng tiếp nhận thêm 4 trường hợp nghi nhiễm nCov.

Tại thời điểm 8h ngày 3/2, ngành y tế TP đang theo dõi 25 trường hợp nghi nhiễm nCov gồm 24 người Việt Nam (18 người được theo dõi tại BV Đà Nẵng, 6 người được theo dõi tại BV Phổi Đà Nẵng); 1 người Trung Quốc (được theo dõi tại BV Phụ sản – Nhi Đà Nẵng).

Sức khỏe của nhiều bệnh nhân được theo dõi đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ.

Tính đến sáng 3/2, TP Đà Nẵng có 80 người nghi nhiễm nCov được theo dõi tại các BV. Trong số này có 55 người (21 người Trung Quốc, 2 người Malaysia, 1 người Séc, 31 người Việt Nam) đã được xuất viện. Đã có 37 mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với nCov, chưa phát hiện trường hợp dương tính với nCov.

Tại cộng đồng, cơ quan y tế cũng giám sát 18 người từ nước ngoài về (không qua vùng có dịch), được phát hiện có sốt nhẹ khi qua cửa khẩu. 18/18 trường hợp đều có sức khỏe bình thường. Cộng dồn đến nay, TP Đà Nẵng đã giám sát hàng ngày 36 trường hợp (trong đó có 18 người nước ngoài sức khỏe bình thường và đã trở về nước).

Trước đó vào ngày 2/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của Đà Nẵng đã giám sát 129 máy bay, 1 tàu biển với 7.603 khách nước ngoài nhập cảnh vào TP, phát hiện 3 hành khách có dấu hiệu sốt nhẹ

Sở Y tế TP Đà Nẵng cũng đồng thời cung cấp số điện thoại nóng 0914146752 của BS Trương Văn Trình, Chánh Thanh tra Sở này để người dân và du khách phản ánh tình trạng lợi dụng thời điểm bệnh dịch đang diễn ra để đầu cơ, tăng giá thuốc, vật tư y tế (đặc biệt là khẩu trang y tế và nước rửa tay có cồn).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: 37 mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với nCov

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO