Đà Nẵng cảnh báo các chung cư di tản ô tô, đề phòng ngập nặng

Theo Dân trí 10/11/2019 20:20

Dự báo thành phố có mưa rất to do ảnh hưởng bão số 6, Đà Nẵng đề nghị các khách sạn, chung cư có tầng hầm khẩn trương phòng tránh ngập; đậu đỗ xe ở nơi an toàn để hạn chế thiệt hại nếu có ngập úng.

Đà Nẵng cảnh báo các chung cư di tản ô tô, đề phòng ngập nặng

Đà Nẵng lưu ý các toà nhà có tầng hầm để xe chủ động phòng tránh ngập úng gây hư hại tài sản (ảnh: Hàng loạt xế xịn ngâm mình ở hầm chung cư Hoàng Anh Gia Lai trong tận ngập lịch sử năm 2018).

Nhằm ứng phó ảnh hưởng bão số 6 với dự báo từ tối nay (10/11), trên địa bàn thành phố bắt đầu có mưa to đến rất to, Đà Nẵng đã sớm có thông báo đề nghị các ngành chức năng liên và cơ sở liên quan chủ động triển khai các phương án đảm bảo an toàn cho các công trình hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, ngoài đề nghị các toà nhà chung cư, khách sạn có tầng hầm lưu ý phòng tránh ngập úng gây hư hại tài sản như trên, Đà Nẵng còn đề nghị các quận, huyện vận động người dân chung tay khơi thông cửa thu nước trước nhà và các tuyến cống thoát nước sau nhà.

Đà Nẵng cảnh báo các chung cư di tản ô tô, đề phòng ngập nặng - 1

Người dân Đà Nẵng được vận động chung tau khơi thông cửa thu nước trước nhà và các tuyến cống thoát nước sau nhà để tránh ngập úng cục bộ.(Ảnh minh hoạ).

Đà Nẵng cảnh báo các chung cư di tản ô tô, đề phòng ngập nặng - 2

Dọn dẹp cây xanh ngã đổ do ảnh hưởng bão số 5 hồi đầu tháng 10, Đà Nẵng đồng thời cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn cho người đi đường vào mùa mưa bão.

Ngoài ra, còn lưu ý các chủ đầu tư dự án có công trình đang thi công rà soát, có biện pháp sửa chữa, thay thế đối với các trụ điện chiếu sáng có nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa bão.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 6, chính quyền các cấp ở Đà Nẵng cũng đã sớm chỉ đạo các đơn vị, lực lượng chức năng có phương án thoát nước tạm, đặc biệt lưu ý các khu dân cư đang chỉnh trang đô thị, các tuyến đường trung tâm thành phố thường bị ngập cục bộ khi trời mưa to kéo dài; Chỉ đạo các đơn vị dịch vụ cây xanh công cộng khẩn trương khắc phục, cắt tỉa cây xan ứng phó thời tiết mưa bão.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng cảnh báo các chung cư di tản ô tô, đề phòng ngập nặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO