Đại bàng đen châu Phi tấn công linh dương non ở Nam Phi.

07/12/2017 02:57

Theo Story Trender đưa tin, cảnh tượng đại bàng đen châu Phi tấn công và quắp linh dương non bay lên cao ở Guateng, Nam Phi lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia Andrew Keys.

Đại bàng đen châu Phi tấn công linh dương non ở Nam Phi.

Đại bàng chuẩn bị lao xuống tấn công linh dương. Ảnh: Andrew Keys/Caters News.

Ban đầu kẻ săn mồi nhắm đến một con linh dương khác nhưng thất bại và chuyển sang linh dương non. Linh dương mẹ ở ngay gần cố gắng ngăn cản kẻ săn mồi nhưng không thành công.

"Tôi chưa bao giờ thấy cảnh tượng như vậy. Người ta rất hiếm khi chứng kiến quá trình những con đại bàng hạ gục con mồi. Tôi chỉ tình cờ có mặt đúng nơi đúng lúc", Keys cho biết.

Đại bàng đen châu Phi tấn công linh dương non ở Nam Phi. - 1

Đại bàng mang theo con mồi to lớn bay đi. Ảnh: Andrew Keys/Caters News.

"Tôi phát hiện hai con đại bàng đen châu Phi trưởng thành bay lượn vòng ngay trên thung lũng. Con cái trông rất to. Nó đột ngột bổ nhào xuống và tôi nghe thấy một tiếng kêu lớn. Có vẻ như nó đang tấn công một con linh dương! Tôi vội vàng chụp lấy máy quay và nhìn thấy con chim chuẩn bị tấn công lần nữa, nhưng linh dương chống cự thành công", anh kể lại.

Sau đó, Keys trông thấy một con linh dương cái đang chạy trốn với linh dương non theo sát phía sau. Đại bàng lao xuống lần nữa và quắp lấy con non bay lên cao trong sự bất lực của linh dương mẹ.

PV(theo Vnexpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại bàng đen châu Phi tấn công linh dương non ở Nam Phi.

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO