Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Ngô Thị Hòa chào xã giao Thị trưởng thành phố Rotterdam

M.L. 11/04/2017 15:24

Ngày 10/4/2017, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Ngô Thị Hòa đã có cuộc chào xã giao Thị trưởng thành phố Rotterdam, ông Ahmed Aboutaleb.

Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Ngô Thị Hòa chào xã giao Thị trưởng thành phố Rotterdam, ông Ahmed Aboutaleb.

Tại buổi tiếp, Thị trưởng Ahmed Aboutaleb chào mừng Đại sứ Ngô Thị Hòa đến nhận trọng trách tại Hà Lan.

Ông Ahmed Aboutaleb bày tỏ vui mừng nhận thấy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hà Lan phát triển tích cực, trong đó có mối quan hệ tốt đẹp giữa thành phố Rotterdam và thành phố Hồ Chí Minh.

Thị trưởng Ahmed Aboutaleb và Đại sứ Ngô Thị Hòa chia sẻ mong muốn thúc đẩy hợp tác giữa hai thành phố.

Đặc biệt, việc hai bên tiếp tục triển khai hiệu quả các thỏa thuận hợp tác giữa Rotterdam và thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2013 - 2015, 2015-2018 cũng như Chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh phát triển hướng về phía biển” được xây dựng dưới sự hỗ trợ của thành phố Rotterdam sẽ đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, quy hoạch của thành phố Hồ Chí Minh trước những tác động của biến đổi khí hậu trong tương lai. Đây cũng là lĩnh vực nằm trong khuôn khổ đối tác chiến lược giữa Hà Lan và Việt Nam về thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước.

Thành phố Rotterdam, thành lập năm 1328 là thành phố lớn nhất ở tỉnh Nam Hà Lan (Zuid-Holland), với số dân 630.000 người, là cảng lớn thứ hai thế giới và trung tâm ngoại thương chính của Hà Lan.

Thành phố là nơi tập trung các cơ sở kinh tế, nhà máy lớn về lọc dầu, đóng tàu, sản xuất hoá chất, kim loại... Phần lớn thành phố và cảng cũ Rotterdam bị phá huỷ trong Chiến tranh Thế giới thứ hai (1939-1945) và được xây dựng, quy hoạch lại thành một thành phố quy mô. Với hệ thống giao thông hiện đại cả đường sắt, đường bộ và đường thủy và vị trí địa lý trung tâm Tây Âu, Rotterdam được coi là “cửa ngõ vào Châu Âu” và cũng là “cửa ngõ ra thế giới” của Châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Ngô Thị Hòa chào xã giao Thị trưởng thành phố Rotterdam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO