Đấu giá tranh xây dựng tượng đài chiến sĩ Gạc Ma

Q.Minh 16/03/2017 10:10

Chung tay góp sức để công trình Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma nhanh chóng được hoàn thành, nhóm các họa sĩ Hà Nội: Nguyễn Chung, Vũ Công Khương và Xuân Lân đã tình nguyện sáng tác các tác phẩm tranh về Gạc Ma để đấu giá từ thiện, lấy kinh phí ủng hộ chương trình Nghĩa tình Hoàng Sa.

Mô hình tượng đài chiến sĩ Gạc Ma.

Theo đó, đài tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma sẽ được đặt tại khu du lịch bắc bán đảo Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) với tượng đài chính mang tên “Những người nằm lại phía chân trời”. Họa sĩ Nguyễn Chung cho hay, hơn 3 tháng qua, anh dành nhiều tâm huyết, tình cảm để thực hiện bức tranh về liệt sĩ Gạc Ma. Họa sĩ Chung đã phác thảo rất nhiều bức, nhưng cuối cùng quyết định sẽ thực hiện tác phẩm mang tên “Bất tử” để thể hiện sự kết nối của vòng tròn bất tử ở Gạc Ma.

“Trung tâm của bức tranh là hình ảnh cánh tay rắn rỏi đang quấn lấy sợi dây xích, giật tung mỏ neo để vươn lên, chọc thủng con thuyền để mạnh mẽ giương cao lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên nền trời và biển xanh biếc. Hình tượng này cũng dễ liên tưởng đến hình ảnh kết nối các thế hệ, khi những lớp xoáy cuồn cuộn của trận cuồng phong như muốn nhấn chìm tất cả, thì sức sống vẫn trường tồn. Đó là một cuộc tiếp sức, người đi sau nối tiếp ý chí của người đi trước. Dù khó khăn đến đâu thì các thế hệ vẫn nối tiếp truyền thống anh dũng của cha anh. Hiện nay bức tranh đã bước vào giai đoạn 2, giai đoạn đẩy sâu hình tượng, cường điệu các đường nét, truyền tải năng lượng vào bức tranh” hoa sĩ cho hay.

Bức tranh của họa sĩ Xuân Lân mang tên “Tiếng vọng từ quá khứ” được thể hiện trên chất liệu sơn dầu. Bức tranh có kích thước 126 x 198cm. Hiện nay bức tranh đã qua giai đoạn phác thảo, bước vào giai đoạn 2 và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4/2017.

Theo kế hoạch, ngày 17/3 các họa sĩ sẽ vào Quân cảng vùng 4 để chụp ảnh và vẽ các bức tranh về Gạc Ma. Sau đó sẽ bán đấu giá tại lễ khánh thành khu tưởng niệm. Tiền bán tranh sẽ góp vào chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”. Lễ khánh thành dự kiến sẽ diễn ra vào 70 năm Ngày thương binh Liệt sỹ 27-7. Tất cả các tác phẩm sẽ được giới thiệu công khai thông qua website: Daugiavn.vn. Số tiền thu được từ cuộc đấu giá, các họa sĩ sẽ ủng hộ toàn bộ cho việc xây dựng Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đấu giá tranh xây dựng tượng đài chiến sĩ Gạc Ma

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO