Đêm nhạc 'Vẫn nguyên là nỗi khát': Cuộc hẹn của những người yêu thơ Hồng Thanh Quang

Hoàng Vân 29/07/2022 14:00

Đêm nhạc “Vẫn nguyên là nỗi khát” được tổ chức vào tối 4/9/2022 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội sẽ giới thiệu một số bài thơ của tác giả Hồng Thanh Quang, là điểm hẹn cho những người yêu chất thơ của ông.

“Vẫn nguyên là nỗi khát" là chương trình tiếp theo tiếp nối những thành công gắn liền với tên tuổi nhà thơ Hồng Thanh Quang. Chương trình giới thiệu một số bài thơ do nhà thơ Hồng Thanh Quang sáng tác trong các giai đoạn.

Đây là một chương trình nghệ thuật đa sắc màu, những bài thơ sẽ được thể hiện ở nhiều hình thức nghệ thuật khác nhau như: đọc thơ, ngâm thơ, hát xẩm, ca Huế và ca khúc.

Nhà thơ Hồng Thanh Quang chia sẻ về chương trình trong buổi họp báo ngày 28/7 tại Hà Nội.

Bên cạnh các bài thơ, chương trình còn giới thiệu một số ca khúc được phổ từ thơ Hồng Thanh Quang. "Vẫn nguyên là nỗi khát" có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tài năng, đồng thời cũng là những người bạn, người em thân thiết với nhà thơ Hồng Thanh Quang. Trong số đó, phải kể đến, NSND Phạm Ngọc Khôi, NSND Thúy Mùi, NSND Quốc Anh và NSND Thúy Ngần...

Ngoài ra, đêm nhạc còn có sự góp mặt của các NSƯT như: Quyền Văn Minh, Tấn Minh, Thu Hà, Thu Huyền, Đức Long, Ngọc Khang, Thanh Tâm, Ploong Thiết, Hoàng Tùng, Diệu Hương...

Các ca sĩ tài năng có: Lan Anh, Tuấn Hiệp, Thanh Cường, gương mặt trẻ Layla (Á quân Giọng hát Việt 2019)...

Nhà thơ Hồng Thanh Quang bên những người bạn.

Nhà thơ Hồng Thanh Quang đảm nhiệm vai trò chỉ đạo nghệ thuật, tổng đạo diễn là nhạc sĩ Nguyễn Quang Long. Tham gia trong ekip thực hiện còn có các nghệ sĩ: Nhạc sĩ Tuấn Nghĩa, Phan Thanh Cường…

Lý giải về nhan đề đêm thơ nhạc “Vẫn luôn là nỗi khát”, nhà thơ Hồng Thanh Quang cho biết tên gọi chỉ đơn giản xuất phát từ những gợi ý của bạn bè.

“Tôi thực may mắn là luôn có những người bạn tốt, rất quan tâm tới tâm trạng và cảm hứng của tôi. Sau những biến cố gần như là sinh tử mà tôi đã phải trải qua từ năm 2019, khi tôi bắt đầu hồi phục dần sức khỏe thì những người bạn ấy lại gợi ý cho tôi làm chương trình thơ nhạc mới. Họ cảm thấy thú vị với những gì tôi làm, trong mọi hoàn cảnh", nhà thơ Hồng Thanh Quang nói.

Nhà thơ Hồng Thanh Quang cho rằng: “Nhà thơ luôn làm toát ra mọi thứ bằng chữ. Đối với người sáng tạo, nỗi khát luôn tồn tại, đó là sự khát khao kiến tạo nên những điều mới".

"Vẫn nguyên là nỗi khát" thể hiện khát khao chinh phục đỉnh cao của nhà thơ Hồng Thanh Quang.

Với nhà thơ, “Vẫn nguyên là nỗi khát” thể hiện khát khao chinh phục, dù đã lên đỉnh núi vẫn muốn chinh phục đỉnh núi khác. Thực tế, ông ít bằng lòng với những gì đã đạt được.

Giữ vai trò phối khí cho đêm nhạc thơ, nhạc sĩ Tuấn Nghĩa cho biết anh yêu chất thơ của Hồng Thanh Quang bởi thơ của ông rất đời và trong thơ của Hồng Thanh Quang vốn đã có nhạc.

Với tư cách là nhạc sĩ phối khí chính cho đêm nhạc, nhạc sĩ Tuấn Nghĩa cho hay anh sẽ cố gắng hòa trộn để tạo nên những giai điệu cuốn hút. Nhạc sĩ Tuấn Nghĩa khẳng định sẽ biến đêm nhạc thành nơi để Hồng Thanh Quang khoe chất thơ của mình.

Là một nhà thơ tài hoa, một nhà báo nổi tiếng từ rất sớm, lại cũng đã từng làm nhiều chương trình thơ nhạc thành công, nhưng chương trình lần này có ý nghĩa đặc biệt với nhà thơ Hồng Thanh Quang bởi ông vừa trải qua biến cố về sức khỏe cách đây vài năm.

Vượt qua bạo bệnh, nhà thơ lấy lại phong độ, ở tuổi 60, ông vẫn giữ sự lạc quan, lãng mạn, yêu đời vốn có và vô cùng hứng khởi với chương trình lần này.

Nhà thơ Hồng Thanh Quang hứa hẹn qua "Vẫn nguyên là nỗi khát" sẽ mang đến một đêm nhạc có một không hai, chưa từng có ở Nhà hát Lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đêm nhạc 'Vẫn nguyên là nỗi khát': Cuộc hẹn của những người yêu thơ Hồng Thanh Quang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO