Diễn biến mới vụ giảng viên ĐH Ngân hàng TP HCM tử vong

Lê Anh 20/04/2020 07:50

Ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01, Công an TP HCM) cho biết, đã làm việc với bà Nguyễn Thị Bích để làm rõ một số nội dung liên quan đến cái chết của chồng bà tại chung cư New Saigon (ở xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè); đồng thời cũng có hai luật sư là Trần Bá Học và Nguyễn Văn Quynh tham gia bào chữa là các thông tin diễn biến mới nhất trong vụ này.

Hiện nay, Văn phòng cơ quan CSĐT (PC01, Công an TP HCM) đang mở rộng điều tra liên quan đến vụ rơi lầu tử vong của TS Bùi Quang Tín, giảng viên ĐH Ngân hàng TP HCM, trong đó tiến hành phối hợp với VKSND kiểm tra lại hiện trường vụ việc và phát đi thông báo tiếp nhận tin tố giác tội phạm liên quan.

Tại buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Bích (vợ của TS Bùi Quang Tín), bà Bích đề nghị cơ quan công an điều tra làm rõ các uẩn khúc trong việc chồng bà bị tử vong vì nghi ngờ đây là vụ án mạng.

Theo thông tin bà Bích cung cấp, từ đầu năm 2019 TS Tín được bổ nhiệm phụ trách phòng truyền thông tại ĐH Ngân hàng TP, nhưng sau đó chịu sức ép từ nhiều phía. Trong đó, TS Tín nhiều lần bị nhắn tin hăm dọa, ép phải từ chức. Từ đầu năm nay (trước Tết âm lịch), chồng bà quyết định xin từ chức nhưng vẫn làm giảng viên tại trường này. Trong cuộc sống gia đình, TS Tín cũng không có biểu hiện gì bất thường, sống vui vẻ, ngoài ra thường xuyên họp báo, nên bà Bích khẳng định chồng mình không có chuyện định tự tử.

Như đã thông tin, ngày 5/4, ông Trần Việt Dũng (Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Ngân hàng TP HCM đã mời 8 cán bộ, giảng viên đang công tác cùng cơ quan về ăn trưa tại nhà riêng (căn hộ D14.11, chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3, huyện Nhà Bè). Trong số những người đến dự có nạn nhân (đã tử vong) là TS Bùi Quang Tín và ông Nguyễn Đức Trung (41 tuổi, Phó Hiệu trưởng). Tại nhà riêng của ông Dũng, công an thu giữ vật chứng là 3 chai rượu ngoại, 12 chai bia. Đến chiều cùng ngày, sau khi dùng cơm xong có 6 người ra về và 3 người tiếp tục uống trà, trò chuyện. Sau đó, ông Dũng có hẹn bên ngoài nên dặn ông Trung và ông Tín ở lại căn hộ, khi ra về chỉ cần sập cửa lại (khóa tự động). Tuy nhiên, khi đi khỏi căn hộ một lúc thì ông Dũng nhận được điện thoại của ông Trung nên quay lại căn hộ. Khi về đến nơi, ông Dũng phát hiện bảo vệ cùng công an đang phong tỏa khu vực ông Tín rớt lầu tử vong để khám nghiệm hiện trường.

Hiện hai luật sư là Trần Bá Học và Nguyễn Văn Quynh cũng đã được cơ quan điều tra cấp giấy đăng ký bảo vệ quyền lợi cho gia đình TS Bùi Quang Tín.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn biến mới vụ giảng viên ĐH Ngân hàng TP HCM tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO