Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk tổng kết hoạt động

Tuấn Anh - H.L. 17/06/2016 18:03

Chiều 17/6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Đắk Lắk khóa XII, nhiệm kỳ 2011- 2016.  Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng dự và phát biểu tại hội nghị.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng trao đổi với các đại biểu Quốc hội.

Tại Hội nghị, ông Y Khút Niê, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk cho biết: Nhiệm kỳ 2011-2016, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức 56 hội nghị để lấy ý kiến đóng góp vào 84 dự án Luật, Bộ luật và 28 Nghị quyêt trước khi trình Quốc hội thông qua.

Trong hoạt động tiếp xúc cử tri, Đoàn đã phối hợp với MTTQ tỉnh tổ chức hơn 220 hội nghị tiếp xúc cử tri với hơn 12.300 lượt cử tri tham dự và gần 2.500 lượt ý kiến phát biểu. Hầu hết các ý kiến kiến nghị đã được các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Đối với những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của Trung ương được Đoàn tổng hợp gửi đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ ngành xem xét giải quyết. Điển hình như: việc quyết định đầu tư nâng cấp quốc lộ 14 đoạn qua Tây Nguyên, giải pháp về chính sách ưu đãi cho vùng kinh tế khó khăn, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số thiếu đất ở, đất sản xuất, việc phê duyệt cho 15 dự án tái định cư đối với dân di cư ngoài kế hoạch trên địa bàn tỉnh.

Điều này đã góp phần tích cực vào việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước, từng bước thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đáp ứng được phần nào nguyện vọng của cử tri trong tỉnh, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Tại hội nghị các đại biểu Quốc hội qua các thời kỳ đã trao đổi kinh nghiệm và thảo luận các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Quốc hội, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV và những nhiệm kỳ tiếp theo.

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng khẳng định, các vị đại biểu Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk đã có đóng góp không nhỏ vào những thành quả chung của Quốc hội khóa 13.

Với sự tâm huyết, trí tuệ và trách nhiệm cao, Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng mong muốn Đoàn đại biểu Quốc hội Đắk Lắk khóa XIV tiếp tục đoàn kết, trách nhiệm đưa hoạt động của Quốc hội có những đổi mới cơ bản, qua đó đã khẳng định vị trí, vai trò quan trọng là cơ quan đại diện dân cử cao nhất ở địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk tổng kết hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO