Đổi mới nếp nghĩ để thoát nghèo

Ngân Hà 22/01/2016 07:57

Ngày 21/1, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh đã đến thăm và tặng quà cho 50 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Lương Thịnh và Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái nhân dịp Tết Bính Thân 2016.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh thăm hỏi và tặng quà cho hộ nghèo
xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên (Yên Bái).

Hưng Thịnh và Lương Thịnh là hai xã khó khăn của huyện Trấn Yên. Đời sống của bà con nơi đây còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo của 2 xã ở mức cao. Trong đó, Hưng Thịnh là một xã vùng cao cách xa trung tâm huyện 40km, toàn xã có 636 nhân khẩu thì có đến 368 hộ nghèo, 110 hộ cận nghèo.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cho rằng, chăm lo cho người nghèo là chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, là trách nhiệm của toàn xã hội, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” từ nghìn đời nay của dân tộc ta. Theo đó, MTTQ Việt Nam với vai trò của mình thông qua CVĐ “Ngày vì người nghèo” luôn tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”…

“Những món quà này không thể khắc phục được tất cả những khó khăn của bà con nhưng từ cách làm này, chúng ta sẽ nhân rộng ra không chỉ có quỹ của TƯ mà còn có quỹ của tỉnh, MTTQ tỉnh cũng chăm lo rất tốt cho người nghèo. Việc chăm lo cho người nghèo, chăm lo cho dịp tết không phải chỉ có Mặt trận mà tất cả các cấp, các ngành thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước” - Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh khẳng định.

Đồng thời, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đề nghị, các cấp chính quyền ở các địa phương có tỉ lệ hộ nghèo cao cố gắng giúp cho bà con có cách làm ăn, đổi mới nếp nghĩ để bà con tăng gia sản xuất, nghiên cứu nuôi trồng phù hợp. Từ đó, phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính trên mảnh đất của mình…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đổi mới nếp nghĩ để thoát nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO