Đội tuyển Việt Nam hướng tới Asian Cup 2019: Cơn đau đầu của ông Park

Gia Phong 26/12/2018 07:00

Sau kỳ AFF Cup 2018 thành công với ngôi vô địch, đội tuyển Việt Nam hướng tới sân chơi châu lục Asian Cup 2019 với quyết tâm cao nhất. Tuy nhiên, đây là giải đấu HLV Park Hang Seo không thể có trong tay lực lượng mạnh nhất với sự chia tay của nhiều trụ cột, và đang đối mặt với bão chấn thương do các cầu thủ gặp quá tải.

Đội tuyển Việt Nam hướng tới Asian Cup 2019: Cơn đau đầu của ông Park

HLV Park Hang Seo có quá ít thời gian chuẩn bị cho sân chơi châu Á.

Từ chấn thương của Trọng Hoàng, Lục Xuân Hưng

Ngay sau AFF Cup 2018, “hung tin” đến với HLV Park Hang Seo khi tiền vệ Trọng Hoàng được xác định dính chấn thương dây chằng và chưa rõ ngày trở lại. Cầu thủ CLB Thanh Hoá vẫn lên tuyển tập trung cùng các đồng đội nhưng những ngày qua không thể ra sân tập, mà phải tập riêng với bác sĩ, còn khả năng trở lại trước Asian Cup 2019 vẫn còn để ngỏ. Trước đó, sau khi được chụp chiếu, các bác sỹ kết luận, Trọng Hoàng bị tổn thương ở dây chằng.

Chấn thương của Trọng Hoàng gặp phải trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 với đội tuyển Malaysia trên sân Mỹ Đình. Chia sẻ với báo chí, Trọng Hoàng cho biết: “Tôi bị đau ở thời điểm khoảng phút thứ 70 trận chung kết lượt về với Malaysia. Tuy vậy, lúc đó do trận đấu đang căng thẳng nên tôi cố nén đau để tiếp tục thi đấu tiếp”.

Với việc dính chấn thương dây chằng, có thể Trọng Hoàng phải mất nhiều thời gian để phục hồi, như vậy khả năng tiền vệ này phải chia tay Asian Cup 2019 là rất cao, khiến HLV Park Hang Seo đau đầu bởi trước đó cũng ở vị trí này, ông đã mất Văn Thanh vì đứt dây chằng. Như vậy, đến thời điểm này đội tuyển Việt Nam đang thiếu những cầu thủ chơi tốt nhất ở cánh phải.

Dù không đá trận nào ở AFF Cup 2018 nhưng Lục Xuân Hưng vẫn có cơ hội được đá chính ở Asian Cup 2019, sau khi Đình Trọng không được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển lần này. Tuy nhiên, trong một buổi tập của đội tuyển Việt Nam trước trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên, hậu vệ CLB Thanh Hoá bị tái phát chấn thương, và gần như chắc chắn anh lỡ hẹn với Asian Cup.

Không gọi Đình Trọng

Theo kế hoạch ban đầu, HLV Park Hang Seo định gọi trở lại Đình Trọng, dù cầu thủ này chuẩn bị lên đường sang Hàn Quốc tiến hành phẫu thuật xương bàn chân. Tuy nhiên, cuối cùng thì ông Park quyết định không triệu tập hậu vệ CLB Hà Nội trở lại đội tuyển Việt Nam, thay vào đó là một hậu vệ từng đá U20 World Cup, Hồ Tấn Tài.

Đây là quyết định được nhiều người ủng hộ, bởi dù Đình Trọng chấn thương không quá nghiêm trọng nhưng việc dung cầu thủ này thực sự là mạo hiểm, hơn nữa anh cần chữa trị chấn thương dứt điểm để tránh dẫn đến mãn tính, như trường hợp của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh ở HA Gia Lai.

Trước AFF Cup 2018 Trần Đình Trọng phát hiện một mảnh xương rất nhỏ bị rạn. Nếu để yên không tiểu phẫu Trọng vẫn có thể thi đấu bình thường. Bằng chứng là Đình Trọng đã chơi rất tốt ở AFF Cup.

HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Sau khi Lục Xuân Hưng bị chấn thương, phương án của tôi là có thể gọi trở lại Đình Trọng. Cầu thủ này thể hiện phong độ rất tốt của U23 và ĐTQG. Trong thời gian chuẩn bị cho VCK Asian Cup thời gian rất ngắn nên việc gọi cầu thủ mới rất khó. Tuy nhiên, tôi vẫn chờ vào quyết định cuối cùng của bác sĩ”.

Nhưng cuối cùng thì ông Park đã gọi Hồ Tấn Tài. Cầu thủ của Becamex Bình Dương sẽ thay thế Lục Xuân Hưng.

Hồ Tấn Tài là cầu thủ có thể hình tốt, chơi được cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ biên phải. Tham dự U20 World Cup trong màu áo U20 Việt Nam cũng như khi chơi cho Becamex Bình Dương ở V-League 2018, cầu thủ sinh năm 1997 đều chơi ở cánh phải của hàng phòng ngự.

Cơn đau đầu chưa hết

Hầu hết các cầu thủ lứa U23 như Duy Mạnh, Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải… đã trải qua một năm thi đấu với lịch thi đấu dày đặc, ở cả CLB lẫn đội tuyển. Từ VCK U23 châu Á, tới Asiad, và hơn 2 tháng tập luyện và thi đấu ở AFF Cup 2018, chưa kể V-League, AFF Cup… tất cả đã bị bào mòn về thể lực nghiêm trọng.

Sau AFF Cup 2018, các cầu thủ chỉ có 5 ngày nghỉ ngơi trước khi tập trung chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup, và như vậy là không đủ để có thể hồi phục sức lực. HLV Park Hang Seo đã quyết định gọi bổ sung 7 cầu thủ, trong đó có tới 6 cầu thủ U21 lên tuyển đợt tập trung này. Tuy nhiên, nếu muốn làm được “điều gì đó” ở sân chơi châu lục vào tháng 1 tới, ông Park vẫn phải dùng các trụ cột chứ khó có thể đặt niềm tin vào những gương mặt mới.

Nguy cơ quá tải ở đội tuyển Việt Nam là quá rõ, và đây chính là cơn đau đầu thực sự với HLV người Hàn Quốc, bởi ông có quá ít thời gian chuẩn bị cho sân chơi châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Việt Nam hướng tới Asian Cup 2019: Cơn đau đầu của ông Park

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO