Dồn sức cho những mục tiêu quan trọng

Hoàng Nam 09/05/2020 08:10

Những tín hiệu khả quan từ công tác phòng chống dịch Covid-19 đã giúp thể thao nước nhà sớm được trở lại với các hoạt động. Bóng đá là một trong những môn đón nhận tin vui sớm nhất.

Dồn sức cho những mục tiêu quan trọng

V-League được nhận định sẽ trở lại vào đầu tháng 6.

Tập trung cho 2 mục tiêu quan trọng

Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải vừa có buổi làm việc với Tổng cục TDTT về tình hình và giải pháp phát triển thể thao thành tích cao trong thời gian từ nay đến cuối năm. Theo kế hoạch ban đầu, Thế vận hội Olympic lần thứ 32 năm 2020 sẽ được tổ chức từ ngày 24/7 đến 9/8/2020 tại Tokyo (Nhật Bản). Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ủy ban Olympic quốc tế đã thông báo chính thức thay đổi thời gian tổ chức vào năm 2021. Các đội tuyển, vẫn đang có cơ hội để có thể đạt chuẩn giành suất tới Olympic và các VĐV đều trong tình trạng sức khỏe tốt, sẵn sàng khi các giải đấu quay lại.

Đến thời điểm hiện tại, Thể thao Việt Nam đã có 5 VĐV giành quyền tham dự bao gồm 2 VĐV môn Bắn cung; 1 VĐV môn Thể dục; 1 VĐV môn Bơi và 1 VĐV môn Boxing. Căn cứ tình hình dịch bệnh và thông báo của các tổ chức thể thao quốc tế, Tổng cục TDTT đã lên kế hoạch tập huấn và tham dự các giải thi đấu trong thời gian tới nhằm hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Đối với mục tiêu quan trọng tiếp theo trong năm 2021 là SEA Games 31 được tổ chức ngay trên sân nhà Việt Nam. Lãnh đạo Tổng cục TDTT cũng cho biết việc xây dựng các nhóm môn được làm theo đúng tinh thần mà Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đặt ra với nhóm thể thao Olympic, Asiad và khu vực Đông Nam Á. Việc chuẩn bị lực lượng cũng đang đảm bảo tiến độ theo đúng lộ trình.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải đề nghị, trong thời gian tới, các đội tuyển tiếp tục tập trung tập luyện, tìm kiếm cơ hội giành suất tham dự Olympic vào năm 2021, chú trọng vào các giải đấu tích điểm, tránh dàn trải.

Ông Hải cũng yêu cầu Tổng cục TDTT rà soát lại các địa điểm thi đấu, đánh giá mức độ xuống cấp, và phối hợp với các Bộ, ban, ngành sửa chữa, nâng cấp. Thời gian không còn nhiều, năm 2021 là năm hết sức nặng nề đối với TTVN khi tập trung vào 2 đấu trường lớn là Olympic và SEA Games 31.

Bóng đá sẽ sớm trở lại

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý với đề xuất của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19, trong đó cho phép tổ chức một số hoạt động thể thao, sự kiện tập trung đông người… khuyến cáo đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Theo đó, giải bóng đá VĐQG 2020 và nhiều giải VĐQG và giải trẻ quốc gia khác sẽ trở lại trong tháng 6.

Sau khi Ban Điều hành các Giải Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cho biết dự kiến tổ chức các trận vòng loại và vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020 vào ngày 24 và 30/5 tới, đại diện các đội bóng đã đón nhận thông tin này với sự hào hứng, mong chờ những tín hiệu lạc quan. Nguyên nhân là vì đá Cúp Quốc gia trước sẽ có lợi cho nhiều CLB, được làm nóng khi V-League trở lại.

Đến lúc này, vấn đề được nhiều người quan tâm là công bố kế hoạch chi tiết lịch thi đấu, phương án thi đấu, đề xuất vé lên-xuống hạng bởi có rất nhiều đồn đoán khác nhau ở các đội bóng. Được biết, những vấn đề trên có thể sẽ được đưa ra bàn thảo trong cuộc họp Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam, dự kiến diễn ra vào ngày 12/5 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dồn sức cho những mục tiêu quan trọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO