Đón Trung thu trong tình yêu thương

Tâm Như 24/09/2018 17:06

Sáng 24/9, tại buổi chào cờ đầu tuần, Ban giám hiệu trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội đã tổ chức chương trình Vui tết Trung thu cho các em học sinh khiếm thị và toàn trường.

Đón Trung thu trong tình yêu thương

Cô Hiệu trưởng Phạm Thị Kim Nga, bà Trần Thu Hà và các em học sinh tham dự lễ cắt băng khánh thành phòng tập thể thao dành riêng cho học sinh khiếm thị.

Tại buổi lễ, 250 phần quà gồm bánh Trung thu, tập vở và hộp bút… đã được cô Hiệu trưởng Phạm Thị Kim Nga, các nhà hảo tâm trao cho các học sinh khiếm thị, các học sinh đã có thành tích xuất sắc trong học tập và sinh hoạt văn hóa, thể dục, thể thao trong năm học vừa qua.

Cô Nga cho biết, đây là hoạt động thường niên của trường, năm nào các cháu khiếm thị cũng được tham dự một Trung thu tràn đầy tình yêu thương từ cộng đồng, bạn bè, giáo viên và cha mẹ. Những học sinh khiếm thị ở ngôi trường đặc biệt này, dù không được nhìn thấy những con lân nhảy múa, những đồ chơi ngày rằm nhưng tâm hồn các con vẫn cảm nhận được tình thương yêu của cộng đồng, của thầy cô giáo và các bạn cùng trường.

Em Nguyễn Diệu Linh, học sinh khiếm thị lớp 8 A2 cho biết, em đã theo học tại trường Nguyễn Đình Chiểu 9 năm, năm nào em cũng được tham dự tết Trung thu do nhà trường tổ chức. Năm nay, đã lớn nhưng em vẫn đều thấy háo hức khi được nhà trường tổ chức vui tết Trung thu cùng các bạn sáng mắt. Các bạn ai cũng thân ái, hòa đồng và nhiệt tình giúp đỡ những người khuyết tật như chúng em.

Cũng tại chương trình vui Trung thu, Ban giám hiệu đã cắt băng khai trương phòng tập gym dành cho học sinh khiếm thị do một công ty thiết bị thể thao tài trợ. Gần 200 học sinh khiếm thị học tại trường, em nào cũng háo hức tham dự buổi lễ và lần lượt tham gia tập luyện dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Đón Trung thu trong tình yêu thương - 1

Học sinh khiếm thị háo hức tập luyện sau buổi khai trương.

Tại buổi khai trương, chứng kiến những học sinh khiếm thị háo hức tìm hiểu và say sưa tập luyện, bà Trần Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội mong muốn các thầy cô giáo dạy thể dục của trường, sau khi tiếp nhận phòng tập, bố trí thời gian tuần hai buổi hỗ trợ các con theo tập thể thao thường xuyên, vừa rèn luyện thể chất vừa nâng cao tính tự tin và tự lập. Mong rằng tinh thần rèn luyện thể dục thể thao sẽ được duy trì thường xuyên.

Em Nguyễn Văn Duy, học sinh khiếm thị lớp 4A3 vui vẻ chia sẻ: Em sinh ra đã kém mắt, chỉ lờ mờ cảm nhận được một chút ánh sáng nhưng em rất thích thể thao, yêu đá bóng, nay có phòng tập ngay tại trường thì ngày nào em cũng dành thời gian sau khi học để luyện tập, vừa sảng khoái vừa khỏe mạnh.

Trước đó, chiều 15/9, gần 100 học sinh khiếm thị trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu cũng đã được tham dự một lễ hội làm bánh Trung thu, cùng sự hướng dẫn của các chuyên gia, các em được tự tay làm bánh Trung thu trong không khí phấn khởi, đông vui.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón Trung thu trong tình yêu thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO