Đồng hành với Bộ Y tế phòng chống dịch bệnh

Trần Ngọc Kha 17/10/2015 12:00

Hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng (15-10- 2015) của Liên Hiệp Quốc, ngày 17-10, Bộ Y tế Phát động Chương trình Chung tay phòng chống dịch bệnh. Tham gia hưởng ứng buổi lễ có Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hội đồng đội Trung ương và Sở Y tế Hà Nội và hơn 3.600 đại biểu đến từ 35 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đồng hành với Bộ Y tế phòng chống dịch bệnh

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế tham gia các hoạt động
rửa tay sạch trong buổi lễ.

Ảnh: TNK

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Long cho hay: Trong những năm gần đây, nhiều dịch bệnh đã và đang hoành hành nhiều nơi trên thế giới. Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm bệnh tiêu chảy giết chết 2,2 triệu trẻ em trên toàn cầu, hầu hết dưới 5 tuổi, trong đó, có đến 4% tử vong. Các bệnh do virus, vi khuẩn gây nên, theo Thứ trưởng Long, hoàn toàn có thể phòng ngừa được bằng các biện pháp y tế rất đơn giản, tiết kiệm và hiệu quả: Rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn. Chỉ cần làm như vậy, chúng ta đã có thể giảm đến 35% nguy cơ lan truyền bệnh tiêu chảy và phòng chống nhiều bệnh khác như nhiễm khuẩn đường hô hấp, sởi, chân tay miệng, cúm A(H5N1, H1N1), MERS-CoV... Nếu không có những biện pháp vệ sinh phòng bệnh tật có thể sẽ lây lan ra khắp cộng đồng. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long kêu gọi tất cả mọi người cùng tham gia chương trình.

Đến từ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, bà Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch hội cũng bày tỏ niềm vui mừng được tham gia Lễ phát động. Bà khẳng định: Đây là một việc làm rất có ý nghĩa, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Bà cũng dóng lên tiếng chuông về thực trạng dịch bệnh đầy nguy hiểm đã và đang diễn ra trên toàn thế giới. Đảm bảo an toàn sức khoẻ cho cộng động là một trong những việc làm vô cùng cần thiết - bà Hương nhấn mạnh. Việc phòng chống dịch bệnh không phải chỉ một nơi, một nước có thể làm được mà phải có sự chung tay của cả cộng đồng. Nếu mỗi người dân, mỗi cộng đồng không ăn chín, uống sôi, rửa tay sạch sẽ thì sẽ có nhiều nguy cơ mắc dịch bệnh. Hội Phụ nữ Việt Nam cam kết sẽ phối hợp với Bộ Y tế triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Bà kêu gọi mỗi người dân, mỗi hội viên hãy chung tay. Mỗi cán bộ hội sẽ là một tuyên truyền viên trong phong trào phòng chống dịch.

Hưởng ứng phát động của Bộ Y tế, thay mặt Sở Y tế Hà Nội, TS Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc sở bày tỏ quyết tâm phối hợp hiệu quả tại tất cả các tổ chức, đơn vị trên địa bàn thành phố.

Đồng hành với Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch, 8 năm nay, quỹ Unilever có nhiều biện pháp hỗ trợ cộng đồng góp phần làm thay đổi nhận thức của các em nhỏ để giúp các em hướng tới mục tiêu đến năm 2020, 25 triệu trẻ em thoát khỏi dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng hành với Bộ Y tế phòng chống dịch bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO