Đồng Nai: Tạm dừng nhiều dịch vụ, nhà hàng chỉ phục vụ 10 khách cùng lúc

Hữu Vinh - Mạnh Thìn 30/05/2021 20:04

Ngày 30/5, UBND tỉnh Đồng Nai đã ra công văn hỏa tốc yêu cầu tạm dừng thêm nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, kinh doanh vận tải, kinh doanh nhà hàng ăn uống, khuyến khích bán hàng qua mạng, bán hàng mang đi để phòng chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, từ 0h ngày 31/5, dừng các hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi liên tỉnh đi và đến TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Long An, Bắc Giang, Bắc Ninh và các tỉnh thành, hoặc địa bàn tỉnh thành (vùng có dịch).

Trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, xe chở người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Các trường hợp được phép hoạt động (đường bộ, đường thủy) thực hiện vận chuyển hành khách không quá 50% sức chứa, không quá 20 người trên phương tiện (không áp dụng đối với xe giường nằm, và cải tạo ghế ngồi đã đảm bảo giản cách tối thiểu theo quy định).

Hành khách buộc phải mang khẩu trang và thực hiện khai báo y tế theo quy định. Trên xe phải có dung dịch khử khuẩn phục vụ hành khách; thực hiện việc khử khuẩn sau mỗi chuyến vận chuyển, hàng ngày.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngoài ra, tạm dừng thêm nhiều các hoạt động khác như nghi lễ tôn giáo, tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự trên địa bàn tỉnh (khuyến khích sinh hoạt, lễ nghi tôn giáo hình thức trực tuyến); các địa điểm du lịch, tham quan, di tích; các tụ điểm, khu vui chơi giải trí, sân golf, các điểm tập thể thao ngoài trời tập trung trên 10 người; các hoạt động tại phố đi bộ, công viên công cộng; các điểm truy cập internet, các cơ sở spa, cơ sở làm đẹp.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng không phục vụ quá 10 khách cùng một thời điểm; giữ khoảng cách các bàn là 2 mét, tăng cường bán mang về, thanh toán trực tuyến.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã ra công văn tạm dừng các hoạt động không thiết yếu như: karaoke, quán bar, vũ trường, phòng trà, các lễ hội, khu chợ đêm, các điểm biểu diễn nghệ thuật, rạm chiếu phim, điểm hát với nhau, các cơ sở masage, xông hơi, cơ sở làm đẹp, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, hoạt động thể dục thể thao trong không gian kín.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Tạm dừng nhiều dịch vụ, nhà hàng chỉ phục vụ 10 khách cùng lúc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO