Đường mới đón Xuân về

Kim Cúc - Như Đồng 03/02/2017 10:10

Thế là niềm mơ ước của nhiều bà con nhân dân các xã trên địa bàn huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) đã thành hiện thực khi những tuyến đường bê tông liên thôn, liên xã ngày càng được xây dựng nhiều hơn...

Người dân thôn Bình Nam phấn khởi làm đường giao thông nông thôn.

Nói về những tuyến đường này, bà Nguyễn Thị Định 66 tuổi, thôn Bình Nam xúc động cho biết: “Đây là những con đường Ý Đảng lòng dân. Nhà nước đầu tư, người dân góp thêm ngày công hiến đất để mở ra những con đường bê tông khang trang, sạch sẽ, thẳng tắp vào tận ngõ từng nhà”.

Ghi nhận của chúng tôi, ở vùng quê thuần nông Tịnh Bình, huyện Sơn Tịnh, mùa xuân này đã khoác lên mình chiếc áo mới, những con đường trơn trượt, lầy lội khó đi trước đây, nay được bê tông hóa sạch đẹp đến tận ngõ xóm. Đi tới đâu trên địa bàn huyện chúng tôi cũng thấy được diện mạo nông thôn đang được thay da đổi thịt từng ngày.

Với người dân nông thôn như thôn Bình Nam, xã Tịnh Bình niềm mong ước lớn nhất là có con đường mới để cho con em đi học, mọi người dân giao lưu buôn bán với bên ngoài được thuận tiện hơn. Và mong ước ấy đã thành hiện thực.

Bà Nguyễn Thị Định cho biết: “Ngày trước đường vào thôn chưa được bê tông hóa, khi trời mưa ngõ thường lầy lội chỉ có đi bộ thôi. Nay được Nhà nước quan tâm hỗ trợ vật liệu và bà con bỏ công lao động, đóng góp kinh phí làm đường bê tông. Đường ngõ sạch đẹp, dễ đi hẳn, người lớn đi làm, trẻ con đi học dễ dàng hơn nên bà con vui lắm. Đây là tuyến đường đầu tiên Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Ông Hà Văn Minh, Trưởng xóm 2, thôn Bình Nam, xã Tịnh Bình chia sẻ: Trước đây con đường từ thôn ra trung tâm xã luôn gặp nhiều khó khăn bởi là đường đất, qua thời gian bị sói mòn. Những khối đá lớn, nhỏ lởm chởm gây ra nhiều trở ngại trong việc đi lại cho người dân trong thôn. Chính vì vậy niềm mong muốn của tất cả các hộ dân là được Nhà nước quan tâm làm một tuyến đường mới cho thôn để cuộc sống của người dân bớt khó khăn hơn. Nhờ sự đóng góp của con em quê hương làm ăn ở xa gần 60 triệu đồng và số tiền do bà con xóm 2 đóng góp từ 3 năm qua gần 540 triệu đồng, con đường dài 700 mét đã hình thành.

Ông Trương Văn Sơn, người dân thôn Bình Nam phấn khởi nói: “Có đường mới đi lại thích hơn nhiều rồi. Không khổ như trước đây nữa, nếu nhà nước tiếp tục hỗ trợ xi măng bà con ở đây tiếp tục bê tông hơn 1 km đường đất còn lại trong xóm 2, thôn Bình Nam để đi lại thuận tiện. Tết này bà con nhân dân trong thôn có đường đi mới ai ai cũng rất phấn khởi.

Sự quan tâm của Nhà nước, cùng với sự đồng lòng của nhân dân trong phong trào làm đường giao thông nông thôn, tin tưởng rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều tuyến đường được làm mới hơn để từng bước mang lại cuộc sống ấm no và bình yên cho người dân huyện Sơn Tịnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đường mới đón Xuân về

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO