Gò Dầu-Tây Ninh: Những cách làm sáng tạo, hiệu quả

Nguyên Khôi 20/06/2017 07:25

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Tây Ninh vừa tiến hành đi khảo sát việc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ở các huyện, thành phố trong tỉnh, trong đó có huyện Gò Dầu.

Cuộc vận động này gắn liền với các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và an ninh, quốc phòng của các địa phương và huyện Gò Dầu là một trong những địa phương có những cách làm mang lại hiệu quả đáng phấn khởi.

Được biết, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ huyện Gò Dầu rất chủ động triển khai cuộc vận động này; phối hợp thực hiện với nhiều cách làm cụ thể.

Nét nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2017, huyện Gò Dầu đã tập trung vận động nhân dân đóng góp được 2.050.230.000 đồng, hiến tặng 1.048m2, đóng góp 10.815 ngày công, tổng trị giá 1.081.500.000 đồng để làm các công trình hạ tầng nông thôn như: đường, điện, kênh mương, hỗ trợ 13 hộ nghèo làm nhà, tổng trị giá 544.000.000 đồng, thăm hỏi, tặng quà nhân dịp lễ, tết 2.924 hộ, trị giá 1.204.800.000 đồng, có 92 hộ nghèo được các đoàn thể nhận hỗ trợ, giúp đỡ, để đến cuối năm sẽ có nhiều hộ nghèo có điều kiện thoát nghèo bền vững.

Các mô hình liên kết sản xuất trong nhân dân từng bước hình thành và có hiệu quả như: mô hình tổ làm bánh tráng ở ấp Phước Đức A, mô hình nhân giống lúa, mô hình Khu phố xanh - sạch- đẹp, tuyến phố văn minh, mô hình trồng rau sạch, an toàn ở các xã, thị trấn trong huyện...

Đáng chú ý, trong cuộc vận động đã xuất hiện nhiều mô hình tốt, như mô hình “Móc khoá tố giác tội phạm, đảm bảo ANTT”; “Họ đạo Cao Đài tự phòng, tự quản về an ninh trật tự”; Xã hội hoá việc gắn camera an ninh...

Bên cạnh đó MTTQ huyện còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo đảm an toàn thực phẩm, trước mắt làm điểm về tuyên truyền vận động nhân dân ở chợ Gò Dầu thực hiện đảm bảo vệ sinh thực phẩm, phối hợp vận động 389/476 hộ gia đình sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm đăng ký sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm an toàn, chiếm tỷ lệ 81,72%, vận động 221/221cơ sở ký cam kết sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm an toàn, đạt 100%.

Về phát huy dân chủ, tham gia giám sát và phản biện xã hội, góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch vững mạnh, được MTTQ huyện quan tâm.

6 tháng, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng đã tổ chức 9 cuộc giám sát, giải quyết 1 vụ khiếu nại, tranh chấp đạt kết quả, tổ chức hòa giải 20/20vụ thành, tỷ lệ 100%.

Với những kết quả đạt được như trên, cùng với sự lãnh đạo của Huyện uỷ, sự quan tâm tạo điều kiện của UBND huyện là tinh thần trách nhiệm cao của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ huyện, với những cách làm cụ thể, sáng tạo, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gò Dầu-Tây Ninh: Những cách làm sáng tạo, hiệu quả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO