Gục ngã trước Chelsea, Man City dâng ngôi vô địch cho Liverpool

26/06/2020 07:15

Man City kết thúc trận đấu trên sân Chelsea với chỉ 10 người và nhận kết quả thua 1-2. Thất bại của Man City giúp Liverpool vô địch Premier League 2019/20 sớm bảy vòng.

Cách Man City chiến đấu tại Stamford Bridge để giữ ngôi vô địch thật tệ hại, đội đương kim vô địch không thể hiện được khát vọng giành chiến thắng và lại mắc quá nhiều lỗi đáng trách. Đầu tiên phải nói tới việc Pep Guardiola tiếp tục thực hiện xoay tua đội hình với nhiều sự thay đổi ở đội hình ra sân, chiến lược người Tây Ban Nha làm người hâm mộ nhớ lại hình ảnh Man City bất ổn ở giai đoạn đầu mùa khi đội bóng thành Manchester thi đấu chệch choạc.

Mendy mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn tới bàn thắng cho Chelsea.

Không tạo được nhiều cơ hội ghi bàn dù kiểm soát bóng vượt trội so với Chelsea, Man City bất ngờ bị thủng lưới ở phút 36 sau sai lầm nghiêm trọng của Mendy. Hậu vệ người Pháp chuyền bóng cho Pulisic, sau đó anh cũng cản phá hời hợt để đối thủ vượt qua và ghi bàn.

Những phút đầu hiệp hai, Man City vùng lên mạnh mẽ. De Bruyne gỡ hòa 1-1 ở phút 53 với một cú sút phạt tuyệt đẹp và chỉ vài phút sau đội khách có cơ hội vượt lên, tiếc rằng Sterling lại quá ích kỷ khi không chuyền bóng cho đồng đội đối mặt với cầu môn trống, anh sút bóng trúng cột dọc.

Những sai lầm trong phòng thủ của Man City vẫn liên tục xuất hiện. Phút 73, De Bruyne chuyền bóng sai dẫn tới đợt phản công nhanh cho Chelsea, sau đó hàng thủ của Man City cản phá không tốt và cuối cùng Fernandinho dùng tay cản bóng cứu thua.

Fernandinho quên rằng Premier League có VAR nên Chelsea được hưởng phạt đền, còn anh phải nhận thẻ đỏ. Bị dẫn bàn lần hai, lại thi đấu thiếu người, Man City không thể gỡ hòa.

Những tình huống dùng tay chơi bóng như của Fernandinho không thể qua mặt VAR.

Thất bại của Man City giúp Liverpool đăng quang ngôi vô địch Premier League sớm bảy vòng. Chút cay đắng cho thầy trò Guardiola khi họ trở thành đội bóng đầu tiên đứng xếp hàng vỗ tay chào đón nhà tân vô địch khi Man City tiếp Liverpool ở vòng đấu vào giữa tuần sau.

Chelsea giành chiến thắng xứng đáng. Ba điểm từ trận thắng Man City giúp Chelsea vươn lên điểm số 54, chỉ còn kém đội bóng đứng thứ 3 Leicester một điểm. Giờ đây đoàn quân của Lampard đang đứng trước cơ hội lớn để có được vị trí trong top 3 bởi lịch thi đấu còn lại của họ không quá khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gục ngã trước Chelsea, Man City dâng ngôi vô địch cho Liverpool

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO