Hà Nội: Bắt quả tang hai đối tượng sử dụng thiết bị công nghệ cao “tuồn” đáp án vào phòng thi

Hoàng Đức 04/07/2015 16:50

Sáng 4-7, nhận được thông tin tại quán cà phê số 257 Trần Quốc Hoàn, quận Cầu Giấy (Hà Nội) có một số đối tượng sử dụng công nghệ cao để đọc đáp án chuyển vào phòng thi cho các thí sinh, Công an quận Cầu Giấy đã lập tức tiến hành kiểm tra quán cà phê này. Qua kiểm tra, Công an quận Cầu Giấy đã phát hiện hai đối tượng Lê Thị Thùy Linh và Trần Đức Cường (cùng trú tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) đang có hành vi dùng điện thoại để đọc lời giải vào phòng thi cho thí sinh đang dự thi môn lịch sử

Các thiết bị, tài liệu mà Linh và Cường sử đụng để tuồn đáp án vào phòng thi cho Phạm Dương Long

Tại cơ quan công an, Lê Thị Thùy Linh khai nhận, trong thời gian từ 7 giờ đến 10 giờ sáng 4-7, Linh ở quán cà phê số 257 Trần Quốc Hoàn dùng điện thoại Iphone để đọc lời giải cho thí sinh Phạm Dương Long (SN 1995, quê quán ở Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) đang thi tại cụm thi số 3, Trường cao đẳng sư phạm Trung ương làm bài thi môn lịch sử. Ở trong phòng thi, Long sử dụng thiết bị công nghệ cao để nhận lời giải và làm bài thi. Khi đang đọc đáp án câu thứ 3 thì bị lực lượng công an quận Cầu Giấy phát hiện và bắt giữ. Được biết, hiện Linh đang là sinh viên Khoa luật Đại học Quốc gia Hà Nội.

Còn Trần Đức Cường cũng khai nhận, sáng 4-7, Cường có dùng điện thoại để đọc đáp án đề thi kỳ thi THPT Quốc gia 2015 cho thí sinh trong phòng thi. Trước đó ngày 2-7, Cường cũng đã đọc đáp án cho Phạm Dương Long. Trần Đức Cường cho biết, được Phạm Dương Long nhờ giúp nên có gọi thêm bạn là Lê Thị Thùy Linh để hỗ trợ. Sau khi nhận lời, Cường và Linh hẹn nhau ở quán cà phê 257 Trần Quốc Hoàn. Linh và Cường thay nhau tìm đáp án và đọc lời giải cho Phạm Dương Long trong phòng thi. Phạm Dương Long là thí sinh đăng ký dự thi vào Học viện kỹ thuật quân sự năm nay.

Hiện, Công an quận Cầu Giấy vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Bắt quả tang hai đối tượng sử dụng thiết bị công nghệ cao “tuồn” đáp án vào phòng thi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO