Hà Nội sẽ ‘chốt’ SGK lớp 2, lớp 6 trong tháng 4

Vi Cầm 08/03/2021 08:00

Trong hai ngày 6 và 7/3, Sở GDĐT Hà Nội phối hợp với các nhà xuất bản (NXB) tổ chức Hội nghị trực tuyến giới thiệu các sách giáo khoa (SGK) lớp 2 của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (GDPT).

Giáo viên cần chủ động nghiên cứu SGK mới.

Tại Hội nghị, đại diện các NXB đã giới thiệu tổng quát về các bộ SGK lớp 2; những quan điểm biên soạn, ý tưởng chủ đạo xây dựng bộ sách; tính ưu việt của từng bộ sách, từng cuốn sách. Đặc biệt là những điểm mới về nội dung, cấu trúc, phương pháp tiếp cận, tính kết nối của các bộ SGK. Mỗi bộ SGK đều mang một thông điệp, bản sắc riêng nhưng đều cụ thể hoá mục tiêu giáo dục toàn diện cũng như biên soạn theo định hướng giúp cho việc dạy học chuyển từ truyền thụ kiến thức sang hình thành, phát triển phẩm chất và năng lực của người học.

Theo ông Phạm Xuân Tiến- Phó Giám đốc phụ trách Sở GDĐT Hà Nội, năm học 2021 - 2022 là năm học đầu tiên học sinh lớp 2 và lớp 6 trên cả nước thực hiện đổi mới chương trình, SGK. Do đó, ngay sau khi Sở phối hợp với các NXB giới thiệu bộ SGK lớp 2, các đơn vị, cơ sở trường học sẽ triển khai ngay việc trao đổi, thảo luận theo hướng dẫn tại Thông tư 25 của Bộ GDĐT qui định việc lựa chọn SGK trong trường phổ thông. Sở GDĐT sẽ có hướng dẫn cụ thể, chi tiết về cách thức làm việc của cấp trường, Phòng GDĐT với các tiêu chí mà Sở tham mưu UBND TP lựa chọn. Theo kế hoạch, Sở sẽ tiếp tục phối hợp với các NXB tổ chức hội nghị giới thiệu các bộ SGK lớp 6 vào ngày 13/3 tới. Khoảng đầu tháng 4/2021, thành phố Hà Nội sẽ ban hành quyết định lựa chọn SGK theo từng môn học.

Trong tháng 2 vừa qua, Sở GDĐT Hà Nội đã xây dựng kế hoạch tổ chức giới thiệu, bồi dưỡng sử dụng SGK cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên. Mục tiêu đặt ra là 100% giáo viên dạy lớp 2 và lớp 6 tham gia bồi dưỡng sử dụng SGK.

Theo đó, Sở GDĐT Hà Nội phấn đấu hoàn thành việc bồi dưỡng giáo viên trước ngày 31/7/2021 theo đúng chỉ đạo của Bộ GDĐT. Sở đề nghị các nhà trường chuẩn bị tốt các điều kiện thực hiện chương trình GDPT, trước mắt là lớp 1, 2, 6 từ rà soát đội ngũ, tập huấn CBQL, GV theo các modun. Để bảo đảm việc tổ chức bồi dưỡng giáo viên hiệu quả, đúng tiến độ, Sở yêu cầu các nhà trường phổ biến đầy đủ danh mục SGK ở hai khối lớp này cho các giáo viên; đề nghị toàn bộ giáo viên dạy lớp 2, lớp 6 năm học 2021-2022 chủ động tìm hiểu, nghiên cứu SGK mới qua internet theo hướng dẫn của Bộ GDĐT…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội sẽ ‘chốt’ SGK lớp 2, lớp 6 trong tháng 4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO