Hà Tĩnh: Hàng nghìn người bức xúc vì mua vé nhưng không được vào xem bóng đá

Hạnh Nguyên 12/06/2020 20:04

Trận bóng giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội FC diễn ra vào 18h ngày 12/6 trên sân vận động Hà Tĩnh trở nên “nóng” hơn khi hàng nghìn người hâm mộ dù có vé nhưng không được vào sân một cách oan ức.

Hà Tĩnh: Hàng nghìn người bức xúc vì mua vé nhưng không được vào xem bóng đá

Cảnh chen lấn xô đẩy trước các cổng vào sân vận động Hà Tĩnh.

18h40, trận bóng đã diễn ra hơn 1/2 hiệp đầu nhưng hàng nghìn cổ động viên phải ngậm ngùi ra về vì sân đã quá tải. Tình trạng chen lấn, xô đẩy trước các cổng vào của sân vận động Hà Tĩnh trước giờ bóng lăn trở nên lộn xộn, ngột ngạt. Có cổng, lực lượng bảo vệ mất kiểm soát do người hâm mộ dồn đẩy quá mạnh.

Anh Trần Chung (trú tại TP Hà Tĩnh), một cổ động viên bị “out” khỏi sân vận động Hà Tĩnh bức xúc nói: Rất nhiều người dân như tôi đã mua vé với giá “cắt cổ”, có người mua tới 500.000đ/vé, trong khi giá vé của ban tổ chức chỉ 60.000đ/vé. Đáng nói là rất nhiều người có vé nhưng không vào sân được.

“Đơn vị phát hành vé phải lường trước được sức chứa rồi mới xuất vé, đằng này phát ra quá nhiều, người dân mất tiền mua rồi nhưng không được vào xem chẳng khác nào bị lừa, mất tiền oan”, anh Chung bức xúc phản ánh.

Thậm chí, có người từ các huyện miền núi Hương Sơn, Hương Khê, Đức Thọ...đi từ 16h chiều để xuống sân xếp hàng vào xem nhưng vẫn không thể chen chân vào được.

Ông Nguyễn Công Phi (trú xã Đức Thịnh, Đức Thọ, Hà Tĩnh) cho hay, nhà ông cách TP Hà Tĩnh gần 60 km, ông đã đến trước giờ bóng lăn 1 tiếng đồng hồ nhưng vẫn không thể vào sân để theo dõi trận bóng mà ông đã mong đợi suốt mấy ngày nay.

“Giờ mua vé, mất tiền lại không được vào sân phải đành chịu thôi”, ông Phi nói.

Hà Tĩnh: Hàng nghìn người bức xúc vì mua vé nhưng không được vào xem bóng đá - 1

Hàng nghìn người phải ngậm ngùi trở về vì sân đã quá tải.

Còn ông Nguyễn Đình Minh (xã Sơn Diệm, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) phẫn nộ nói: “Đúng là lừa đảo. Đường đường là VPF mà khiến cho hàng nghìn người hâm mộ phải vạ vật ngoài sân bóng chỉ vì cách thức tổ chức thiếu chuyên nghiệp. Chúng tôi bỏ tiền ra mua vé nhưng quyền lợi thì không được hưởng”.

Theo ông Minh, ngày 11/6 con gái ông đến điểm bán vé bên ngoài sân vận động mua 10 vé với mệnh giá 60.000đ/vé, khu vực được bố trí ở khán đài B. Vì quá hâm mộ đội nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nên sáng nay (12/6) ông bắt xe buýt đi quãng đường 70 km xuống TP Hà Tĩnh thuê khách sạn ở.

Đến khoảng 17h chiều cùng ngày ông xếp hàng vào sân nhưng không đến lượt do lượng khán giả quá đông và lộn xộn.

“Ban tổ chức phát hành lượng vé quá lớn trong khi sức chứa trong sân không đảm bảo nên mới xảy ra tình trạng quá tải. Yêu cầu Ban tổ chức phải có lời xin lỗi và trả lại tiền cho những cổ động viên đã mua vé nhưng không được vào sân”, ông Minh bày tỏ sự bức xúc tột độ.

Đây là lần đầu tiên Hà Tĩnh được tổ chức giải Vô địch quốc gia LS V.League. Xác định trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội FC là trận cầu được nhiều người dân mong đợi, nên ngay từ đầu ban tổ chức đã cho in 11.000 vé. Tuy nhiên, đến khoảng 17h trong ngày mở bán đầu tiên (11/6), toàn bộ số vé đã được bán hết.
Biết được nhu cầu người dân Hà Tĩnh, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết định in thêm 2.000 vé để tiếp tục phục vụ người hâm mộ và chỉ bán trực tiếp 1 điểm tại văn phòng CLB từ 14h chiều 12/6, thế nhưng lượng vé không đủ nhu cầu người mua.

Giá vé vào sân theo dõi trận đấu có 2 mệnh giá: Khán đài A1, A2 và B là 60.000 đồng/vé; khán đài C và D là 20.000 đồng/vé. Thực tế, nhiều “phe vé” đã nâng giá lên cao gấp hàng chục lần.

Sân vận động Hà Tĩnh mới được đầu tư hơn 51 tỷ đồng để nâng cấp, cải tạo, sức chứa của sân lên đến 20.000 chỗ ngồi. Trong khi đó, trận đấu này ban tổ chức phát hành 13.000 vé nhưng sân đã quá tải…?!

Hà Tĩnh: Hàng nghìn người bức xúc vì mua vé nhưng không được vào xem bóng đá - 2

Hà Tĩnh: Hàng nghìn người bức xúc vì mua vé nhưng không được vào xem bóng đá - 3

Hà Tĩnh: Hàng nghìn người bức xúc vì mua vé nhưng không được vào xem bóng đá - 4

Hà Tĩnh: Hàng nghìn người bức xúc vì mua vé nhưng không được vào xem bóng đá - 5

Clip ghi lại cảnh chen lấn tại cổng B6.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Hàng nghìn người bức xúc vì mua vé nhưng không được vào xem bóng đá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO