Hà Tĩnh: Xuất hiện ca F0 trong trường học chưa rõ nguồn lây

HẠNH NGUYÊN 06/11/2021 07:31

Sau khi xuất hiện chùm 3 ca bệnh Covid-19 tại quán lẩu nướng Boon BBQ ở trung tâm TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh), địa phương này ráo riết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Từ ngày 4 đến sáng 5/11, Hà Tĩnh xuất hiện 12 ca mắc Covid-19, trong đó có 10 ca trong cộng đồng. Lực lượng chức năng truy vết được 504 trường hợp F1, 526 trường hợp F2 và đang tiếp tục truy vết; lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên sàng lọc 2.250 mẫu và xét nghiệm RT-PCR 189 trường hợp F1.

Qua rà soát, có 19 trường học trên địa bàn có trường hợp F1 liên quan đến các ca bệnh. Sáng cùng ngày, toàn TP Hà Tĩnh có 7 trường học với hơn 27.000 học sinh nghỉ học. Đến chiều cùng ngày, toàn bộ các trường trên địa bàn thành phố đều cho học sinh nghỉ học.

Theo đánh giá của ngành y yế, tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP Hà Tĩnh đang có nhiều diễn biến phức tạp. Cụ thể, số lượng F1, F2 lớn; trường hợp dương tính với SARS- CoV-2 là những người trẻ, trú ở nhiều địa bàn, lịch trình di chuyển phức tạp. Đặc biệt, đã xuất hiện trường hợp dương tính trong trường học chưa rõ nguồn lây. Đây cũng là địa bàn trung tâm tập trung nhiều hàng quán kinh doanh, dịch vụ tập trung đông người…

Trước tình thế đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu quyết định mở rộng điều tra dịch tễ từ mốc 20/10. UBND thành phố cần tiếp tục tập trung cao độ các nhiệm vụ phòng, chống dịch cấp bách, tiếp tục truy vết, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, khoanh vùng diện rộng dịch bệnh, nhất là đối với các địa điểm đông người, các trường học; xác định các khu vực phong tỏa theo diện tiếp xúc; đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm các trường hợp F1; chuẩn bị phương án cách ly tập trung; tiếp tục bao phủ vaccine phòng Covid-19.

Ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên sàng lọc virus SARS-CoV-2 cho các nhóm: học sinh, giáo viên (những trường có F1 phải lấy mẫu xét nghiệm cho 100% học sinh, giáo viên); chủ quán cửa hàng ăn uống và dịch vụ trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Xuất hiện ca F0 trong trường học chưa rõ nguồn lây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO