Hải Phòng: Nếu không tiêm vaccine, F0 có thể phải trả phí điều trị

Hải Dương 11/12/2021 18:44

Ngày 11/12, tại cuộc họp BCĐ phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng với các quận, huyện, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nêu quan điểm, đối với các F0 nếu không thực hiện việc tiêm vaccine sẽ tự chi trả chi phí điều trị.

Theo báo cáo từ Văn phòng UBND TP Hải Phòng, chỉ tính riêng từ ngày 27/4 đến nay (đợt 4 của dịch bệnh), Hải Phòng đã ghi nhận có 2.035 ca nhiễm SARS-CoV-2. Trong số này hiện có 1.667 ca bệnh đang được điều trị tại cơ sở y tế; 323 ca nhiễm thể nhẹ, đủ điều kiện điều trị tại nhà được tự điều trị tại nhà. Cũng theo ghi nhận từ UBND TP Hải Phòng, tính đến ngày 10/12, Hải Phòng đã thực hiện tiêm vaccine phòng chống Covid-19 được tổng cộng 2.807.888 mũi tiêm. Trong những ngày gần đây, Hải Phòng đang đẩy mạnh tiến độ tiêm vaccine phòng chống Covid-19 cho người dân.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng (người thứ 3 từ bên phải sang) kiểm tra việc tiêm vaccine phòng Covid-19.

Theo Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng khẳng định, Hải Phòng đủ vaccine tiêm phòng cho người dân. Để phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu các quận, huyện, doanh nghiệp trên địa bàn tổng hợp các trường hợp chưa tiêm phòng vắc xin báo cáo Sở Y tế. Trên cơ sở này, Sở Y tế có kế hoạch, hoàn thành việc tiêm vaccine phòng, chống dịch cho tất cả người dân trên địa bàn trong tháng 12/2021.

Theo chỉ đạo từ Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, các doanh nghiệp dừng việc tiếp nhận người lao động chưa được tiêm vaccine. Đối với các F0 nếu không thực hiện việc tiêm vaccine sẽ tự chi trả chi phí điều trị.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng kêu gọi người dân mua test thử để tự xét nghiệm, máy đo nồng độ ôxy để chủ động kiểm tra sức khỏe. TP Hải Phòng cũng yêu cầu các doanh nghiệp bố trí khu cách ly F1 và điều trị F0 tại đơn vị.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nêu rõ, đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng đã thành lập được 226 trạm y tế lưu động tại tất cả các xã, phường, thị trấn. Trạm y tế lưu động để điều trị F0 tại nhà, để thuận lợi cho người dân liên hệ, các trạm y tế lưu động phải phải công khai số điện thoại của đội ngũ y bác sĩ làm việc tại trạm.

TP Hải Phòng cũng thống nhất phương án thành lập các Trạm y tế lưu động tại các Khu công nghiệp, tại một số doanh nghiệp trên địa bàn. Sở Y tế có trách nhiệm luân chuyển bình ôxy giữa các trạm y tế trong trường hợp cần thiết; mua vật tư tiêu hao cho các trạm y tế lưu động; đề xuất phương án điều phối xe cấp cứu. Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị có phương án thích hợp, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch trong việc thu gom rác tại các hộ dân thực hiện cách ly F1, điều trị F0 tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Nếu không tiêm vaccine, F0 có thể phải trả phí điều trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO