Hải Phòng: Tái lập chốt phòng, chống dịch giáp ranh tỉnh Thái Bình

Nam Khánh 06/05/2021 22:36

Ngày 6/5, TP Hải Phòng đã quyết định thành lập chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 liên ngành tại khu vực chân cầu Nghìn - Quốc lộ 10, địa bàn giáp ranh với tỉnh Thái Bình để kiểm soát dịch trên tuyến đường bộ vào Hải Phòng.

Lực lượng chức năng của Hải Phòng thiết lập chốt phòng chống dịch Cầu Nghìn.

Chốt kiểm soát sẽ hoạt động từ 19h tối ngày 6/5. Tại đây được bố trí 48 người bao gồm các lực lượng Công an, Bộ chỉ huy Quân sự TP, Sở Y tế do lực lượng Công an TP làm chốt trưởng.

Chốt phòng, chống dịch được chia làm 4 ca, hoạt động 24/24 giờ các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, ngày tết.

Chốt kiểm soát dịch liên ngành sẽ thực hiện việc kiểm tra, khai báo y tế như kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và các biện pháp phòng chống dịch khác đối với người, phương tiện ra, vào Hải Phòng trên QL 10, đoạn qua địa phận huyện Vĩnh Bảo.

Chốt kiểm soát dịch có nhiệm vụ gửi các khai báo y tế cho Sở y tế, chính quyền các địa phương để tổ chức đưa người đến Hải Phòng từ các vùng có dịch về cơ sở cách ly bắt buộc.

UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu UBND huyện Vĩnh Bảo chủ động thành lập thêm chốt kiểm soát phòng, chống dịch thuộc quyền điều hành của huyện tại khu vực cầu sông Hóa, cầu nối giữa huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) với huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình) và tại các tuyến đường dân sinh, các bến đò kết nối từ huyện Vĩnh Bảo sang tỉnh Thái Bình.

Được biết, trong đợt dịch bùng phát tháng 3, Hải Phòng cũng đã thành lập chốt phòng chống dịch cầu Nghìn cùng các chốt khác tại các cửa ngõ ra vào TP Hải Phòng để phòng, chống dịch, bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Tái lập chốt phòng, chống dịch giáp ranh tỉnh Thái Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO