Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam

Nguyễn Phượng 11/03/2022 14:46

Ngày 11/3, Sở Công thương Hà Nội phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức mít tinh hưởng ứng quyền người tiêu dùng Việt Nam và khai mạc Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng.

Người dân tham quan, mua sắm tại Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng.
Người dân tham quan, mua sắm tại Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng.

Năm 2022, Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” của TP Hà Nội hưởng ứng chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới” do Bộ Công thương phát động. Chương trình đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến mọi đối tượng, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật trong lĩnh vực này.

Chương trình còn định hướng, xác định trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung ứng của mình theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý và nâng cao trách nhiệm của các cơ quan nhà nước và tổ chức xã hội liên quan trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Nhân dịp này, Sở Công thương Hà Nội tổ chức “Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng”, diễn ra từ ngày 11/3 đến 15/3. Hội chợ có quy mô 120 gian hàng với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp uy tín, có thương hiệu, đem đến nhiều sản phẩm chất lượng cùng với các chương trình tri ân người tiêu dùng như tặng quà, giảm giá, hỗ trợ bảo hàng, bảo trì sản phẩm… Hội chợ nhằm mang lại những trải nghiệm mua sắm và hỗ trợ sau bán hàng tốt nhất cho người tiêu dùng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hàng năm, sự kiện đều được ngành Công Thương và UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước long trọng tổ chức và dần trở thành một dấu mốc quan trọng cho công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong năm. Năm nay, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được Bộ Công Thương lựa chọn chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.

Chủ đề này được lựa chọn nhằm nhấn mạnh vai trò của người tiêu dùng trong bối cảnh cả nước đang tập trung ở giai đoạn “bình thường mới”.

“Hà Nội luôn là địa phương đi đầu trong cả nước trong các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đặc biệt là các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam hàng năm. Với việc Hà Nội tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 và khai mạc Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng trong bối cảnh cả nước đã và đang ở giai đoạn bình thường mới đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Thành phố với quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng cũng như quyết tâm chiến thắng của nhân dân Thủ đô trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO