Hòa nhạc thính phòng với tứ tấu đàn dây Musina Amore

PV 25/05/2016 10:07

Vào 20 giờ ngày 27/5, tại Viện Goethe, 56-58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội, nhóm nhạc “Musina Amore” của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam (VNSO) sẽ biểu diễn các tác phẩm âm nhạc của Beethoven và Borodin. 

Hòa nhạc thính phòng với tứ tấu  đàn dây Musina Amore

Nhóm nhạc “Musina Amore”.

Chương trình của buổi hòa nhạc thứ hai này bắt đầu với Tứ tấu số 4 Op. 18 của Ludwig van Beethoven được sáng tác năm 1799 gồm 4 chương. Chương đầu đầy kịch tính được cho là dành cho quý bà Josephine Brunsvik mà ông quen trong thời gian soạn tứ tấu Op. 18. Bà và chị gái từng theo học piano của Beethoven, khi ấy nhà soạn nhạc dường như nảy sinh tình cảm với Josephine.

Phần hai của chương trình tiếp tục với những giai điệu dễ nhớ: Tứ tấu dây số 2 cung rê trưởng của Alexander Borodin được viết vào năm 1881, khoảng 100 năm sau Tứ tấu của Beethoven, cũng gồm 4 chương. Giai điệu say đắm của phần trước quay trở lại trở thành chủ đề trong chương đầu. Tác phẩm được coi là một trong những ví dụ điển hình nhất của Borodin về cách biểu đạt đầy chất thơ theo hình thức sonate. Chương thứ ba, một bản “Notturno” (“Dạ khúc”) có lẽ là chương được biết đến nhiều nhất về tứ tấu của Borodin.

Các nghệ sĩ tham gia biểu diễn gồm: Trịnh Minh Hiền: Violin 1; Trần Thúy Hà: Violin 2; Trần Ngọc Thủy: Viola; Đào Tuyết Trinh: Cello. Buổi hòa nhạc biểu diễn miễn phí, nhưng do hạn chế về số lượng chỗ ngồi, hòa nhạc này chỉ dành cho khán giả từ 12 tuổi trở lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa nhạc thính phòng với tứ tấu đàn dây Musina Amore

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO