Học sinh làm nhạc kịch

Phạm Quý 02/08/2017 08:15

Với mục đích truyền tải những bài học nhân văn ý nghĩa, tổ chức nhạc kịch tự do được sáng lập bởi học sinh, sinh viên mang tên “Fragments” vừa công diễn vở nhạc kịch “A Bullet for My Valentine” (Viên đạn cho Valentine) tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Một cảnh trong vở kịch “Viên đạn cho Vanlentine”.

Vở nhạc kịch “Viên đạn cho Valentine” là câu chuyện trong bối cảnh những năm 1930, cô bé 17 tuổi Haley Brown bị nhốt vào trại cải tạo cho thanh thiếu niên…

Nhưng điều đặc biệt ở khán giả khi xem vở diễn không chỉ là ở nội dung mà dấu ấn của những người trẻ, “tay ngang” chung tay làm nhạc kịch.

Được biết, vở kịch được dàn dựng bắt nguồn từ sự muốn thỏa mãn khát vọng sáng tạo trong nghệ thuật biểu diễn, các bạn học sinh Việt Nam, Hàn Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Mỹ đã cùng gặp nhau tại Hà Nội, lập nên nhóm Fragments - những mảnh ghép, để thực hiện dự án nhạc kịch độc lập.

Ở đó, các bạn trẻ đã sử dụng nghệ thuật là công cụ tiếng nói, các bạn học sinh muốn mang đến cho mọi người những câu chuyện gần gũi, đời thường và quan trọng hơn là đem lại những thông điệp sâu xa và ý nghĩa như bạo lực gia đình và vấn đề tâm lý.

Chia sẻ về vở diễn, Lê Minh Hà - nhà đồng sáng lập “Fragment” cho biết: “Đây là một đề tài khó khi nhóm bắt tay vào thực hiện. Đó chính là đối mặt với nhiều điều tiêu cực như bạo lực gia đình, vấn đề tâm lý và hướng xây dựng nhân cách sai lệch”.

Điều đặc biệt là 11 ca khúc do các thành viên trong nhóm dàn dựng. Trong đó, có những bản nhạc được sử dụng từ những vở nhạc kịch nổi tiếng, quen thuộc nhưng được viết lại lời cho phù hợp với nội dung vở kịch; và có 3 bài hát do nhóm tự sáng tác.

“Giống như cái tên vậy, Fragments là “những mảnh ghép”, cùng những thành viên rất tài năng và nhiệt huyết đang dựng lên một sân chơi đầy tính sáng tạo cho giới trẻ đến từ khắp mọi nơi. Dùng sức ảnh hưởng của sân khấu nhạc kịch, Fragments đã dựng lên một kịch bản gốc nhằm chạm đến những vấn đề nhạy cảm trong xã hội như bao lực gia đình, vấn đề giới tính và tâm lý” - Lê Minh Hà chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh làm nhạc kịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO