Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 3 cháu nhỏ có mẹ và bà ngoại bị sát hại

Xuân Quảng 18/03/2021 16:13

Sáng 18/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh đã đến thăm hỏi, động viên và trao 6 triệu đồng giúp đỡ cho 3 cháu nhỏ trú tại khu Yên Lãng 1, phường Yên Thọ, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) có mẹ đẻ và bà ngoại đã bị sát hại tối ngày 12/3 vừa qua.

Cùng ngày, Câu lạc bộ Tâm Bằng Hữu Cẩm Phả (Quảng Ninh) cũng đến trao 20 triệu giúp đỡ cho 3 cháu.

Đại diện Sở Lao động-TB&XH và cơ sở Bảo trợ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Quảng Ninh động viên gia đình, hỗ trợ tiền mặt giúp đỡ cho 3 cháu nhỏ.

Các cháu Lương Đức Tuân, sinh năm 2012, bị khuyết tật trí tuệ, Lương Đức Tuấn, sinh năm 2014 và Lương Thị Nhàn, sinh năm 2019, bị bệnh tim bẩm sinh. Sở Lao động-TB&XH tỉnh cùng chính quyền địa phương đã hướng dẫn cho họ tộc làm thủ tục đưa các cháu phương án đưa các cháu vào cơ sở Bảo trợ,chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Quảng Ninh.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Câu lạc bộ Tâm Bằng Hữu Cẩm Phả (Quảng Ninh) cùng các mạnh thường quân trao tiền giúp đỡ cho 3 cháu nhỏ tại khu Yên Lãng 1, phường Yên Thọ, thị xã Đông Triều.

Lãnh đạo phường Yên Thọ cho biết, trong thời gian làm thủ tục đưa 3 cháu vào cơ sở, họ tộc đã thống nhất sẽ thuê 1 người chăm sóc cháu Lương Thị Nhàn, sinh năm 2019 trong thời gian 2 tháng bằng nguồn kinh phí được các cơ quan, đoàn thể, nhà hảo tâm đã giúp đỡ. Hai cháu Lương Đức Tuân, sinh năm 2012 và Lương Đức Tuấn, sinh năm 2014 đang ở tại gia đình sẽ đi học bình thường, nhà trường tổ chức cho các cháu ăn bán trú hàng ngày tại trường.

Bác ruột các cháu, hiện đang ở nhà chồng tại khu Vân Quế, phường Hưng Đạo, thị xã Đông Triều ngoài thời gian đi làm sẽ có trách nhiệm chăm sóc các cháu và thực hiện các thủ tục liên quan đến quyền lợi của các cháu.

Ông Vũ Văn Vinh, đại diện họ tộc và bà Trịnh Thị Cảm, trưởng khu Yên Lãng 2 cho biết: trong những ngày qua, họ tộc các cháu đã nhận được 124.900.000đ giúp đỡ cho 3 cháu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 3 cháu nhỏ có mẹ và bà ngoại bị sát hại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO