Kẹt xe nghiêm trọng tại trạm thu phí tuyến tránh thị xã Cai Lậy

01/08/2017 18:00

Theo quan sát của phóng viên, trong ngày hôm nay (1/8), ngày đầu tiên triển khai thu phí tại tuyến tránh thị xã Cai Lậy, trên Quốc lộ 1 tại Km 1999+300, tỉnh Tiền Giang, tình trạng kẹt xe, ùn tắc tại trạm thu phí này ngày một nghiêm trọng do mỗi chiều chỉ có 4 làn thu phí trong khi lượng phương tiện trên Quốc lộ 1 rất đông.

Trước cửa trạm thu phí, dòng xe luôn kéo dài hàng chục chiếc. (Ảnh: Mậu Trường).

Từ 12h trưa cho đến chiều tối, lượng xe từ thành phố Hồ Chí Minh đổ về càng nhiều khiến tình trạng ùn ứ càng nghiêm trọng hơn.

PGS TS Võ Khắc Thường- người lưu thông qua trạm thu phí cho biết: Khi đi dọc dòng xe bị kẹt nghe nhiều người than phiền về sự bất hợp lý của đơn vị BOT Tiền Giang. Họ xây dựng tuyến tránh hơn 11 km không nằm trên Quốc lộ 1 nhưng lại thu phí trên QL 1 với giá 35.000 đồng/đối với xe ô tô dưới 9 chỗ. Trong khi đó, thu phí tuyến cao tốc Saigon – Trung Lương dài hơn 40 km chỉ có 40.000 đồng, xe phải mua vé cao nhất là 180.000 đồng.

Dù lực lượng bảo vệ của trạm tăng cường bán vé thủ công và hướng dẫn xe vào trạm nhưng do trạm thu phí đặt trên tuyến đường huyết mạch nên không thể tránh khỏi ùn ứ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kẹt xe nghiêm trọng tại trạm thu phí tuyến tránh thị xã Cai Lậy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO