Khắc nghiệt đấu trường nhan sắc

Mỹ Hiền (Nguồn tham khảo: Straitstime) 20/02/2016 22:09

Không một cô gái nào tự nhận mình xấu và không một cô gái nào trên trái đất này lại không từng ngủ mê một lần trong đời mình trở thành hoa hậu- nữ ký giả tự do người Italy, cô Phracico Mirodina, người “lăn lộn” trong những lò luyện hoa hậu nổi tiếng toàn cầu nói. Theo cô, để được bước chân vào “vòng gửi xe” của đấu trường nhan sắc thôi, người ta cũng đã “trầy vi tróc vẩy”.

Trong một lò luyện hoa hậu Ấn Độ.

Những cô gái Philippines và giấc mơ đổi đời

Phracico Miodina từng tuyên bố, “trên trái đất này có hai nơi các cô gái đều mơ trở thành hoa hậu và tại đó có những lò luyện người đẹp lớn bậc nhất, đó chính là Philippines và Venezuela”.

Cách đây không lâu, Pia Alonzo Wurtzbach, người đẹp Philippines đã giành được vương miện Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe 2015). “Đây là một chiến thắng ngoạn mục được đánh đổi bằng những giọt nước mắt và một cuộc hành xác” - Theo Miodina.

Đáng chú ý, trong năm 2015, Philippines đã “thăng hạng” trên bản đồ nhan sắc thế giới khi giành cả vương miện Hoa hậu Trái đất và Hoa hậu Du lịch quốc tế. Một năm, 3 người đẹp đăng quang trong những cuộc thi quốc tế, đó quả là niềm tự hào vô bờ bến đối với một đất nước có những lò luyện người đẹp khó quốc gia nào sánh kịp.

Những lò luyện người đẹp ở Philippines được coi là khốc liệt nhất trên thế giới. Đó là những cuộc mài ngọc thật sự, để chúng từ một viên đá trở thành một viên ngọc không tì vết.

Người ta vẫn không quên người đẹp Imelda Marcos. Marcos giành ngôi Á hậu 1 trong cuộc thi Hoa hậu Manila năm 1953 và lọt vào mắt xanh của Tổng thống Ferdinand Marcos. Sau 11 ngày hẹn hò, họ kết hôn. Kể từ đó, đệ nhất phu nhân Marcos trở thành một trong những phụ nữ giàu lừng lẫy của đất nước Philippines. Tuy đã qua tuổi 86 và đã là quả phụ, bà vẫn có tầm ảnh hưởng lớn ở Philippines. Dự kiến, con trai bà, Thượng nghị sĩ Ferdinand Marcos Jr, sẽ tranh cử chức Phó Tổng thống trong cuộc tổng tuyển cử năm 2016.

Jose Wendell Capilli khẳng định, ngày nay không có chuyện một cô gái đẹp trở thành hoa hậu, mà cô ta phải được “mài” trong những lò luyện để thực sự hoàn hảo về hình thể và đặc biệt trong ứng xử. Các cô phải được huấn luyện nhiều tháng, thậm chí hàng năm trước khi cuộc thi diễn ra. Hiện tại, một trung tâm đào tạo hoa hậu của nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí Philippines là Jonas Gaffud, được coi là “bệ phóng chuẩn” cho các cô gái mê man với danh hiệu hoa hậu.

Quả thực, mỗi năm trung tâm này huấn luyện khoảng 10 thí sinh, trong số đó không ít cô đã “làm mưa làm gió” trên các đấu trường nhan sắc trong nước và quốc tế. Chính người đẹp Megan Young đã thành công vang dội tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2013, đã được trung tâm của Gaffud “lột xác”.

Gaffud cho biết, bất cứ cô gái nào muốn thành người đẹp thì chiều cao tối thiểu cũng phải đạt 1,9m và phải có gương mặt thật đẹp. Nhưng đây chỉ là yếu tố đầu tiên. Quan trọng hơn cả vẫn là quá trình huấn luyện. Để đạt được kết quả tốt nhất, các cô gái phải được “lột xác” tại trung tâm ít nhất 6 tháng trước khi cuộc thi bắt đầu.

Trong quá trình “lột xác”, có rất nhiều bài tập khác nhau bắt buộc phải hoàn thành. Ai cũng phải tập từ đầu tới chân, phải liên tục giãn cơ, quay cổ, tập cơ bụng để luôn có được một vòng eo hoàn hảo. Một trong những bài tập được gọi bằng cái tên khá lạ là “Duck walk”- cách đi của một chú vịt: các cô gái phải mặc bikini và bước thành vòng tròn trong một phòng tập bố trí những tấm gương xung quanh. Họ phải đội vài cuốn sách trên đầu khi bước và tuyệt đối không được làm rơi sách xuống đất. Phải hất mạnh hông từ trái sang phải rồi ngược lại, từ phải sang trái. Họ sẽ phải luyện tập như vậy 25 vòng quanh căn phòng dài 25m và rộng 15m, mồ hôi và cả nước mắt tuôn rơi.

Lò luyện Venezuela - chuyên nghiệp và nghiệt ngã

Thành công của những lò luyện hoa hậu Philippines từng được coi là phiên bản đến từ Venezuela- cường quốc nhan sắc. Nơi đây có những lò đào tạo hoa hậu chuyên nghiệp nhất thế giới. Tới nay, người đẹp Venezuela đã 5 lần đăng quang trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, 6 lần chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới, còn trong những cuộc thi “lìu tìu” khác chiến thắng của họ được coi là đương nhiên.

Người đẹp đến từ Venezuela luôn là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc vương miện hoa hậu trên các đấu trường nhan sắc quốc tế. “Nếu không có ngành công nghiệp đào tạo hoa hậu vô cùng bài bản thì không bao giờ họ có được vinh quang đó”- Miodina nói.

Thật khó có thể tưởng tượng được rằng, rất nhiều người đẹp Venezuela đã vào lò luyện nhan sắc từ khi mới lên 7 tuổi. Có nghĩa là, khi đến trường cũng là lúc cô bé đã được luyện để đi thi hoa hậu. Con gái đi thi hoa hậu và đoạt vương miện với nhiều ông bố, bà mẹ còn quan trọng hơn việc con họ đi học. Với họ, nhan sắc là thứ quan trọng nhất. Miodina kể rằng, khi tiếp xúc với nhiều bà mẹ Venezuela được họ cho biết, phụ nữ đẹp có tương lai tốt hơn những người khác. Khi đã có danh xưng người đẹp thì con cái họ sẽ đổi đời.

Tuy nhiên, con đường đoạt vương miện là một hành trình gian nan. Từ nhỏ, vào các lò luyện, không ít các bé gái đã phải trải qua nỗi đau dao kéo, chỉnh sửa một vài bộ phận trên cơ thể cũng như rèn luyện tài năng biểu diễn, cách ứng xử... và tập làm sao để có được một thân hình tuyệt mỹ. Không ít cô gái muốn dự thi hoa hậu đã cắt một phần dạ dày hay tiêm hormon...

Trong những bài viết của mình, Miodina từng không ít lần kể lại chuyện của những cô gái chỉ mới lên 12 tuổi đã được nâng mông. Lên 16 tuổi thì cắt bỏ bớt ruột để giảm cân, vì thức ăn đi qua cơ thể mà không bị tiêu hóa. “Nhưng kinh khủng hơn là có cô gái đã được bày cách khâu một mảnh lưới nhựa vào lưỡi để bị đau khi ăn. Giảm cân là thứ bắt buộc với tất cả các cô gái trong lò luyện”- Miodina viết. Theo đó, tỉ lệ vàng mà bất cứ cô gái luyện để trở thành hoa hậu là các vòng đo: 90-60-90. Nhưng tới nay chỉ có Hoa hậu Thế giới năm 2011, người đẹp Ivian Sarcos có số đo ba vòng gần đạt là 90-61-90.

Học viện Belankazar ở thủ đô Caracas là “công xưởng” rèn nhan sắc lâu đời nhất Venezuela, thu nhận học viên từ 5-29 tuổi. Nhiều bậc cha mẹ ở Venezuela không ngại khi trung tâm áp dụng những phương pháp cực đoan, nhằm đảm bảo con họ có thể bước chân lên vũ đài nhan sắc quốc tế. 9 tuổi, “học viên” đã được tiêm hormone để làm chậm quá trình dậy thì, giúp phát triển chiều cao.

3 tháng trước khi bước vào cuộc thi, các cô gái phải tập luyện 18 tiếng mỗi ngày. Lúc bấy giờ, phương pháp cực hình nhất là việc họ phải gồng mình chịu đựng đau đớn, mang khuôn đúc thạch cao quanh bụng cả ngày lẫn đêm để có được một vòng eo như ý.

Đến nay, Venezuela vẫn là cường quốc nhan sắc- những nhan sắc khét tiếng tới từ những lò luyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khắc nghiệt đấu trường nhan sắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO