Khách mua 2 tạ củ sâm tại Lễ hội 'Huyền thoại Ngọc Linh'

Tấn Thành- Chí Đại 13/06/2017 17:32

Chiều 13/6, ông Hồ Quang Bửu, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết, tại lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ I-2017 với chủ đề “Huyền thoại Ngọc Linh”, các gian hàng trưng bày đã bán gần 2 tạ củ sâm Ngọc Linh và thu về hàng tỷ đồng.

Các gian hang trưng bày sâm tại lễ hội.

Lễ hội “Huyền thoại Ngọc Linh” có 120 gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm ở các lĩnh vực nông-lâm, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các sản phẩm làm ra từ các làng nghề trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, là sản phẩm đặc trưng của huyện Nam Trà My như: Sâm Ngọc Linh, các loại cây dược liệu. Có 10 doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm sâm Ngọc Linh, Quế, dược liệu…

Những ngày diễn ra lễ hội, có trên 13.000 lượt người đến thăm quan, mua sắm,với doanh thu thống kê được trên 12,5 tỷ đồng, trong đó riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh khoảng 200 kg.

Một khách tham quan chụp ảnh lưu niệm hũ rượu sâm.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết Online đã đưa tin, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 787/QĐ-TTg về việc phê duyệt bổ sung danh mục sản phẩm quốc gia thuộc Chương trình phát triển sản phẩm quốc gia đến năm 2020.

Bên cạnh đó, Chính phủ giao Ban chỉ đạo các chương khoa học và công nghệ quốc gia đôn đốc, chỉ đạo nhà chức trách có liên quan triển khai xây dựng và thực hiện đề phát triển sản phẩm quốc sâm Ngọc Linh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khách mua 2 tạ củ sâm tại Lễ hội 'Huyền thoại Ngọc Linh'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO