Khám bệnh cho 4000 người dân vùng úng ngập Chương Mỹ

T. Mai 17/08/2018 08:30

Ngày 16/8, tại trụ sở UBND xã Hoàng Văn Thụ (huyện Chương Mỹ, Hà Nội), đoàn cán bộ y tế của Bệnh viện Mắt Hà Đông, Bệnh viện Da liễu Hà Nội và Bệnh viện Chương Mỹ đã tổ chức khám bệnh cho khoảng 4.000 người dân các xã Hoàng Văn Thụ, Nam Phương Tiến, Tân Tiến, Mỹ Lương, Tốt Động của huyện Chương Mỹ, là những địa phương bị ngập nặng nhất trong đợt ngập lụt vừa qua.

Cùng với hàng trăm người đến khám bệnh tại trụ sở xã Hoàng Văn Thụ, bà Nguyên Thị Vui ở thôn Thuần Lương, xã Hoàng Văn Thụ cho biết, sau khi nước rút trở về nhà, bà con trong thôn đã khẩn trương dọn dẹp nhà cửa, thu gom hết rác thải từ bến nước trôi vào nhà để ổn định sinh hoạt.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, trong thời gian ngập úng, công tác y tế đã được các đơn vị đáp ứng kịp thời cho những khu vực bị ngập lụt, chỉ ghi nhận một số bệnh ngoài da và đau mắt. Trong đó, huyện Chương Mỹ ghi nhận 59 trường hợp viêm kết mạc và 150 trường hợp bệnh ngoài da, chủ yếu là bị nước ăn chân. Tại huyện Quốc Oai có 3 trường hợp viêm kết mạc và 100 trường hợp bệnh ngoài da. Huyện Mỹ Đức có trên 100 trường hợp đến khám bệnh ngoài da, chủ yếu là nước ăn chân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khám bệnh cho 4000 người dân vùng úng ngập Chương Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO