Khánh thành phòng trưng bày thân thế luật sư Nguyễn Hữu Thọ

Đoàn Xá 07/07/2018 15:05

Ngày 7/7, tại thị trấn Bến Lức (huyện Bến Lức), tỉnh Long An, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An phối hợp với gia đình cố luật sư Nguyễn Hữu Thọ tổ chức khánh thành và đưa vào hoạt động phòng trưng bày thân thế, sự nghiệp của ông.

Khánh thành phòng trưng bày thân thế luật sư Nguyễn Hữu Thọ

Ông Phạm Văn Rạnh cùng các đại biểu cắt băng khánh thành phòng trưng bày.

Tới dự buổi lễ có ông Phạm Văn Rạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh Long An cùng nhiều lãnh đạo sở ngành, địa phương và nhiều vị lãnh đạo qua các thời kỳ.

Luật sư Nguyễn Hữu Thọ là Chủ tịch đầu tiên của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, Phó Chủ tịch nước, Quyền Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch MTTQ Việt Nam…

Phòng trưng bày gồm nhiều các bức tranh, ảnh tư liệu quý giá cũng như tượng chân dung luật sư Nguyễn Hữu Thọ để phục vụ mục đích tham quan của du khách khi tới khu nhà lưu niệm này.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Châu, con trai của Luật sư Nguyễn Hữu Thọ xúc động nói, hôm nay, nhân dịp kỷ niệm ngày sinh lần thứ 108 của luật sư Nguyễn Hữu Thọ, cố quyền Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, một trong 19 lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước ta, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Long An long trọng tổ chức lễ khánh thành Phòng trưng bày thân thế và sự nghiệp luật sư, bức tượng chân dung luật sư và trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ.

Thay mặt gia đình luật sư Nguyễn Hữu Thọ, nhân ngày đầy ý nghĩa này, gia đình chúng tôi bày tỏ lòng tự hào về người ông, người cha dù bất cứ hoàn cảnh nào cũng kiên trì đi theo con đường Chủ tịch Hồ Chí Minh, một lòng tận tụy, trung thành với Đảng, với dân, với nước.

Thật vậy, dù hoạt động tại sào huyệt của thực dân Pháp, sau đó đế quốc Mỹ, bị địch bắt giam, lưu đày hơn 4.000 ngày ở khắp 3 miền Nam, Trung, Bắc, dù ở chiến khu Bắc Tây Ninh hay trở về TP HCM sau ngày giải phóng, ông không bao giờ sa ngã trước sự cám dỗ của tiền tài, danh vọng, sự đe dọa, dụ dỗ của kẻ thù.

Khánh thành phòng trưng bày thân thế luật sư Nguyễn Hữu Thọ - 1

Khách tham quan ở phòng trưng bày.

ũng tại buổi lễ, các đại biểu, khách tham quan còn cùng nhau ôn lại các kỷ niệm và quãng đời hoạt động cách mạng của luật sư Nguyễn Hữu Thọ.

Ngoài ra, Ban tổ chức tiếp tục trao hàng tram suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo, khó khăn, mồ côi trên địa bàn tỉnh có thành tích học tập xuất sắc thời gian qua.

Quỹ học bổng này là một trong những hoạt động ý nghĩa được trao hàng năm bởi chính quyền và người thân của Luật sư Nguyễn Hữu Thọ.

Khánh thành phòng trưng bày thân thế luật sư Nguyễn Hữu Thọ - 2

Trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho các học sinh giỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh thành phòng trưng bày thân thế luật sư Nguyễn Hữu Thọ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO