Khởi công nhà máy bao tiêu trái cây cho nông dân Tây Ninh

Quốc Định 02/05/2017 16:03

“Nhà máy được triển khai là sự kiện quan trọng đối bà con cả nước nói chung và Tây Ninh nói riêng, là bước ngoặt lớn trong sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh, đặc biệt là trong việc tái cơ cấu nền nông nghiệp”.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại Lễ khởi công.

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn tại Lễ động thổ Nhà máy Tanifood vừa được tổ chức tại huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh vào sáng ngày 2/5.

Theo ông Cường, Việt Nam là một nước có thế mạnh về nông nghiệp nhưng nông nghiệp nước ta vẫn dựa trên quy mô nhỏ lẻ là chính, giá trị sản phẩm thấp, đời sống của người dân vẫn còn khó khăn, trong khi áp lực cạnh tranh thị trường hết sức khốc liệt…Vì vậy, đòi hỏi cần sớm đưa ra những chiến lược và hành động kịp thời.

Nông dân Tây Ninh ký kết tham gia vào mạng lưới các nhà cung ứng cho Nhà máy.

Sự ra đời của Nhà máy này một trong những việc làm cụ thể, mang tính căn cơ, là định hướng đúng đắn của tỉnh Tây Ninh, bởi vì đây là vùng đất có nhiều lợi thế về phát triển nền nông nghiệp hiện đại, nhất là tiềm năng về cây ăn quả.

Nhà máy Tanifood là dự án đầu tiên của Lavifood tại Tây Ninh và là một dự án trọng điểm của Lavifood trong năm 2017. Nhà máy được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 15 hecta với tổng số vốn đầu tư dự kiến 1.500 tỷ đồng.

Với dây chuyền sản xuất tiên tiến và công nghệ hiện đại của Đức, Thụy Điển, Ý, Nhật, cụm nhà máy Tanifood sẽ là nơi sản xuất ra các sản phẩm trái cây đông lạnh, nước ép, trái cây sấy khô, sấy dẻo, nước trái cây cô đặc đạt tiêu chuẩn quốc tế, xuất khẩu sang thị trường các nước Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia…

Đại diện các bộ ngành Trung ương cùng thực hiện nghi thức động thổ nhà máy.

Theo ông Phạm Ngô Quốc Thắng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Lavifood, mục tiêu của nhà máy Tanifood khi đi vào hoạt động vào cuối năm 2018 là sẽ tiêu thụ 500 tấn nguyên liệu/ngày với các mặt hàng như xoài, chanh dây, khóm, thanh long… Như vậy, tất cả những nguyên liệu được người nông dân trồng và tham gia vào chuỗi giá trị ở tỉnh Tây Ninh sẽ được nhà máy bao tiêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi công nhà máy bao tiêu trái cây cho nông dân Tây Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO