Khởi tố điều tra vụ án bé trai 1 tuổi bị bạo hành dã man ở Hà Nội

PV (theo VOV) 05/08/2017 20:02

Cơ quan công an đã khởi tố vụ án để điều tra vụ bạo hành bé trai khoảng 1 tuổi, hiện đang được Bệnh viện Nhi Trung ương chăm sóc…


Chiều 5/8, báo An ninh Thủ đô cho biết, Thượng tá Trần Quốc Trung, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội, Phó trưởng Phòng CSHS - Công an thành phố đã ký quyết định khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” để điều tra vụ bạo hành bé trai khoảng 1 tuổi, hiện đang được Bệnh viện Nhi Trung ương chăm sóc…Trong ảnh: Bé trai với những vết thương bầm tím ở người, chân, lưng.


Bé trai khoảng 1 tuổi với nhiều vết thương bầm tím ở người, chân, lưng. (Ảnh: Pháp luật TP HCM).

Theo thông tin ban đầu, ngày 4/8, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận một bé trai khoảng 1 tuổi với nhiều vết thương bầm tím ở người, chân, lưng. Cháu bé bị bỏ lại viện và chưa rõ ai là thân nhân.

Liên quan đến vụ trên, PGS.TS Lê Thị Minh Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết cháu được chuyển đến từ Bệnh viện Xanh Pôn. Toàn thân có vết bầm tím đỏ, nhiều nhất là người, vùng lưng, chân. Các vết thương được nhận định là mới gây ra. Được biết, cháu bé được một người đàn ông đưa đến bệnh viện. Người này để lại số điện thoại rồi đi mất, tuy nhiên khi bệnh viện liên hệ lại thì thuê bao luôn trong tình trạng tắt máy.

Tại thời điểm đưa cháu bé đến, người đàn ông cho hay: Cháu sống chung với mẹ tại Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội. Những vết thương trên thân thể cháu có thể do người lớn gây nên.

Vị Phó Giám đốc cho biết, bệnh viện đã tiến hành hội chẩn và nhận định sức khoẻ của cháu tạm thời chưa có dấu hiệu nguy hiểm. Tuy nhiên, qua báo cáo của Bệnh viện Xanh Pôn, có hình ảnh tụ máu dưới màng cứng của não bệnh nhi. Phía bệnh viện cũng đã mời công an vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc của cháu bé.

Cũng theo PGS.TS Lê Thị Minh Hương, hiện vẫn chưa rõ người thân là ai nên nhân viên bệnh viện đảm nhận việc dỗ dành, chăm sóc, cho bé ăn uống… Với trường hợp cháu bé, bệnh viện sẽ điều trị miễn phí. Sau khi chẩn đoán rõ bệnh tình, bệnh viện sẽ áp dụng các phương pháp điều trị tốt nhất cho cháu. Hiện bệnh viện đã cắt cử nhân viên y tế chăm sóc cháu bé 24/24 giờ.

Sáng 5/8, một nguồn tin cho biết Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã chỉ đạo Công an phường Láng Thượng và các lực lượng chức năng tổ chức xác minh vụ việc. Nhận định ban đầu có thể đây là một vụ bạo hành trẻ em.

Một số hình ảnh bé trai 1 tuổi nghi bị bạo hành:


Vị Phó Giám đốc cho biết, bệnh viện đã tiến hành hội chẩn và nhận định sức khoẻ của cháu tạm thời chưa có dấu hiệu nguy hiểm. Tuy nhiên, qua báo cáo của Bệnh viện Xanh Pôn, có hình ảnh tụ máu dưới màng cứng của não bệnh nhi. Trong ảnh: Toàn bộ vùng trán của bệnh nhi bị bầm tím. (Ảnh: Báo Tin tức).


Theo PGS.TS Lê Thị Minh Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, tại thời điểm đưa cháu bé đến, người đàn ông cho hay: Cháu bé sống chung với mẹ tại Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội. Những vết thương trên thân thể cháu có thể do người lớn gây nên. Sau khi chẩn đoán rõ bệnh tình, bệnh viện sẽ áp dụng các phương pháp điều trị tốt nhất cho cháu. Hiện bệnh viện đã cắt cử nhân viên y tế chăm sóc cháu bé 24/24 giờ. Trong ảnh: Nhiều bộ phận trên cơ thể bé trai bị thâm tím. (Ảnh: Kênh 14).


Thông tin trên Công an nhân dân cho hay, ngay khi nhận được thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương về vụ việc trên, Công an phường Láng Thượng đã phối hợp với các đơn vị của Công an quận Đống Đa tổ chức xác minh, điều tra. Căn cứ vào những vết thương trên người bé trai và các yếu tố liên quan đến vụ việc, cơ quan Công an bước đầu xác định đây là một vụ bạo hành trẻ em với tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Trong ảnh: Bác sỹ Bệnh viện Nhi Trung ương thăm khám sức khỏe cho bé trai bị bạo hành. (Ảnh: ANTĐ).


Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Đống Đa và Công an phường Láng Thượng điều tra, làm rõ. Trong ảnh: Nhân viên Phòng công tác xã hội Bệnh viện Nhi Trung ương chăm sóc bé trai bị bạo hành không có người thân trông nom (Ảnh ANTĐ).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố điều tra vụ án bé trai 1 tuổi bị bạo hành dã man ở Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO