Khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi: Tiếp tục quảng cáo không đúng sự thật

Bắc Vũ 19/01/2022 07:12

Báo Đại Đoàn Kết số ra ngày 17/11/2021 đã đăng bài “Đổi tên dự án để bán đất”, phản ánh việc quảng cáo sai sự thật của chủ đầu tư Dự án Khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi (Nghệ An). Song từ đó tới nay, việc rao bán đất tại dự án nói trên vẫn diễn ra công khai trên các trang mạng xã hội, bất chấp sự cấm cản của cơ quan chức năng.

NIDCO Thịnh Lợi chưa đủ điều kiện huy động vốn, bán nhà hình thành trong tương lai.

Cụ thể, trên các trang mạng xã hội về bất động sản, Dự án Khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi (NIDCO Thịnh Lợi) nằm trên địa bàn xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên vẫn liên tục rao bán với tên “ảo” Khu đô thị sinh thái phía Nam TP Vinh (Vinh Park River).

Xung quanh khu đất của Dự án NIDCO Thịnh Lợi, chủ đầu tư quây rào bằng hàng loạt các tấm biển quảng cáo với “tên ảo”. Bên trong công trường, chủ đầu tư vẫn đang tập trung san nền, xây dựng một số hạng mục hạ tầng, công trình phụ trợ, chưa có căn nhà nào được xây dựng lên.

Thậm chí, khi lên mạng chỉ cần gõ từ khóa cũng xuất hiện hàng loạt các thông tin quảng cáo và rao bán dự án. Nhiều trang Facebook đã công khai giá bán từ 1-4 tỷ đồng cho những lô đất, căn biệt thự đẹp dù thực tế tại công trường, dự án này chỉ mới đang làm hạ tầng.

Như vậy, chủ đầu tư đã phớt lờ những chỉ đạo của cơ quan chuyên môn, cũng như yêu cầu của chính quyền địa phương. Đến nỗi, chính quyền xã Hưng Lợi đã phải phát loa cảnh báo người dân về dự án chưa đủ điều kiện để mua bán.

Ông Phan Văn Đạo, Chủ tịch UBND xã Hưng Lợi cho biết: Sau khi nhận được các văn bản của Sở Xây dựng về việc NIDCO Thịnh Lợi chưa đủ điều kiện huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết hay bán nhà hình thành trong tương lai nên chính quyền xã đã có những cảnh báo đến người dân.

“Một mặt, chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư NIDCO Thịnh Lợi phải khẩn trưởng tháo dỡ, sửa các bảng biển quảng cáo đang trưng tại dự án với tên gọi sai sự thật là Vinh Park River. Mặt khác, xã đã phải nhiều lần phát loa cảnh báo về dự án này, bởi đây là dự án chưa đủ điều kiện để mua bán, chuyển nhượng để người dân biết và đề phòng, tránh trường hợp gặp rủi ro” - ông Đạo nói.

Trong khi đó, ông Hoàng Anh Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên cho biết: Huyện vừa phối hợp với Đoàn liên ngành gồm Sở Xây dựng, Sở Văn hóa và Thể thao, chính quyền xã Hưng Lợi đến kiểm tra và lập biên bản một số vi phạm xảy ra tại Dự án NIDCO Thịnh Lợi. Đoàn liên ngành kiểm tra, lập biên bản và yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện, bổ sung các thủ tục giấy tờ còn thiếu.

Ông Tiến khẳng định: “Liên quan đến vấn đề biển quảng cáo với tên là không đúng sự thật với tên gọi của dự án được cơ quan chức năng cấp phép. Hiện chủ đầu tư đang xin ý kiến của Sở Văn hóa và Thể thao về việc treo các loại bảng biển quảng cáo này”.

Được biết, dự án Khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 tại Quyết định 1414 ngày 28/4/2011 thuộc xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). Tuy nhiên, gần 10 năm nay dự án này chỉ là bãi đất trống.

Mãi đến ngày 14/12/2020, NIDCO Thịnh Lợi tiếp tục được UBND tỉnh Nghệ An cho điều chỉnh quy hoạch chi tiết tại văn bản số 4543/QĐ-UBND do Công ty CP Đầu tư phát triển Nguyên Hưng (TP Vinh) làm chủ đầu tư.

Theo Quyết định số 4543, dự án được điều chỉnh gồm những hạng mục như: Nhà chung cư cao tầng thành khu nhà ở thấp tầng; Điều chỉnh ranh giới và giảm diện tích quy hoạch cho phù hợp với thực tế; Tổ chức lại không gian kiến trúc cảnh quan…

Sau khi điều chỉnh, tổng diện tích khu đất được quy hoạch là 13,1ha, quy mô dân số 1.500 người gồm: Khu thương mại dịch vụ cao 3 tầng (1.907,16 m2); Khu nhà ở thấp tầng (61.849,64 m2) gồm nhà ở liền kề và biệt thự.

Trong đó, nhà ở liền kề gồm 309 lô đất và biệt thự gồm 66 lô đất. Ngoài ra, dự án còn có trường mầm non, khu hạ tầng kỹ thuật, cây xanh khoảng 12.000 m2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi: Tiếp tục quảng cáo không đúng sự thật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO