Kích cầu tiêu dùng tháng cuối năm

Tuấn Việt 20/12/2017 21:30

Khẳng định thương hiệu Việt là yếu tố sống còn của doanh nghiệpKích cầu tiêu dùng hàng Việt, bền vững thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam lần nữa được khẳng định tại Tháng khuyến mại 2017, đặc biệt trong thời điểm cận kề tết Dương lịch 2017 và Tết âm lịch Mậu Tuất 2018.

Kích cầu tiêu dùng tháng cuối năm

Ngoài lượng hàng hóa được lưu thông mạnh, năm nay, chương trình khởi nghiệp cùng doanh nghiệp (DN), còn có sự hưởng ứng của sinh viện các trường ĐH, CĐ, cho thấy sức mạnh tiềm ần của sinh viên, những DN Việt trong tương lai vô cùng lớn. Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Tháng khuyến mại 2017, ngoài chương trình giảm giá sâu các sản phẩm tiêu dùng, thiết yếu trong tháng, cũng như trong các ngày Vàng, đặc biệt là các sự kiện “Tuần Vàng online”, “Khởi nghiệp cùng doanh nghiệp” và “Hội chợ Vàng khuyến mại” đã thu hút sự quan tâm của không chỉ người dân Hà Nội.

Doanh thu thương mại tăng từ 15 đến 30%, nhiều cơ sở tăng 100%. Lượng khách tới các trung tâm thương mại, siêu thị, các điểm vàng có thời điểm tăng 200% cho thấy lợi ích kích cầu tiêu dùng đã đạt được mục tiêu. Ngoài ra, uy tín của các DN Việt một lần nữa được nâng cao, khẳng định thương hiệu trong dân chúng. Chỉ riêng hơn 300 gian hàng tại Hội chợ Vàng khuyến mại (hơn 90%) là sản phẩm Việt đã đạt doanh thu 42,8 tỷ đồng, tăng 34% so với năm 2016 (32 tỷ).

Ông Vũ Hồng Khanh, Chủ tịch MTTQ TP Hà Nội khẳng định, Tháng khuyến mại 2017 cho thấy, người Việt Nam đã thích hàng Việt Nam trong nhu cầu thiết yếu, thậm chí cả tiêu dùng chất lượng cao. Điều này minh chứng nếu hàng Việt có uy tín, đạt chất lượng, người dân sẽ tiếp nhận. Kết nối hàng Việt với tiêu dùng là sự sống còn của DN Việt hiện nay khi các sản phẩm bên ngoài đã tiếp cận thị hiếu của đại bộ phận người dân.

Cụ thể, năm nay, để kết hợp chương trình phát triển thương mại điện tử của thành phố Hà Nội và tăng cường tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, sự kiện “Tuần Vàng online” của Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2017 đã thu hút được 105 DN tham gia với hơn 40.000 sản phẩm được bán giảm giá trên website của các DN thuộc nhiều lĩnh vực như: Hàng không, điện máy, đồ gia dụng, thực phẩm, thời trang, hàng tiêu dùng thiết yếu. Trong 10 ngày diễn ra sự kiện, Cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn đã thu hút hơn 3 triệu lượt truy cập và gần 100.000 kết nối đến website các đơn vị tham gia chương trình.

Ngoài ra, với mục đích góp phần đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và thúc đẩy phong trào khởi nghiệp của Thành phố Hà Nội, sự kiện “Khởi nghiệp cùng Doanh nghiệp” đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá hình ảnh, thương hiệu của các sản phẩm Việt đến đông đảo người tiêu dùng thông qua kế hoạch marketing, tiếp thị bán hàng của đội ngũ tri thức trẻ vừa tạo ra một môi trường thực tế để sinh viên có thể phát huy được khả năng sáng tạo, tích lũy thêm kiến thức khởi nghiệp khi tham gia chương trình. Sự kiện “Khởi nghiệp cùng doanh nghiệp” 2017 cũng là sân chơi để các DN tìm kiếm tài năng sáng tạo, tạo môi trường làm việc ngay sau khi sinh viên ra trường

Cuối cùng, sự kiện “Hội chợ Vàng khuyến mại” nơi mua sắm khuyến mại tập trung được tổ chức hàng năm dành cho người tiêu dùng với gần 300 gian hàng của 170 DN thuộc mọi thành phần kinh tế, bao gồm các nhóm ngành hàng: Công nghiệp chủ lực; thực phẩm; thời trang, dệt may; điện máy, điện tử viễn thông; đồ gia dụng; các mặt hàng nội thất; các sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ... cũng thu hút rất đông người tiêu dùng đến tham quan mua sắm. Theo thống kê từ ban tổ chức, trong 5 ngày diễn ra Hội chợ ước tính có khoảng 50.000 lượt người đến tham quan mua sắm.

Có thể nói rằng trong suốt thời gian hơn 1 tháng qua, Tháng khuyến mại Hà Nội kết nối chặt chẽ DN với người tiêu dùng, tạo cho người tiêu dùng cơ hội được mua sắm nhiều mặt hàng ưu đãi giảm giá, tạo cơ hội cho DN quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, đặc biệt là hàng Việt Nam, góp phần kích cầu tiêu dùng cuối năm và hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cũng như thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp của tri thức trẻ trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kích cầu tiêu dùng tháng cuối năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO