Ký giao ước thi đua cụm Đông Nam Bộ năm 2017

Hồng Phúc 10/03/2017 07:35

Ngày 9/3, tại Bình Phước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2016 và Ký kết giao ước thi đua Cụm Đông Nam Bộ năm 2017.

Hội nghị đã đánh giá công tác thi đua của vùng trong năm 2016, với việc đạt được nhiều chỉ tiêu và vượt kế hoạch đề ra. Trong phong trào thi đua, nhiều địa phương đã xuất hiện các mô hình hiệu quả, được nhân rộng như: Bình Dương với phong trào “Nâng cao năng suất, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm”; Bình Phước với phong trào “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”; Bà Rịa-Vũng Tàu xây dựng phong trào thành phố xanh, sạch đẹp, làm sạch bãi biển;…

Phát biểu đánh giá phong trào thi đua của cụm Đông Nam Bộ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã ghi nhận vai trò lan tỏa của các phong trào, điểm sáng về thi đua, trong khi vẫn đạt được các chỉ tiêu tăng trưởng khá ổn định; công tác cải cách hành chính, chỉ số hài lòng ngày càng nâng lên; nhiều tỉnh đầu tư khá toàn diện cho an sinh xã hội.

Phó Chủ tịch nước cũng lưu ý trong các phong trào thi đua cần khắc phục các tồn tại, như chưa đồng đều, khen thưởng những người lao động, khen thưởng đột xuất động viên những nhân tố mới còn ít. Bên cạnh đó, cần nâng cao ý thức đạo đức của mỗi cá nhân, trong các ngành nghề, bởi hiện nay tình trạng an toàn vệ sinh thực phẩm vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề.

Tại hội nghị, các địa phương cũng đã thống nhất nội dung thi đua của Cụm, với chiến lược, chương trình đột phá, cơ cấu lại nền kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế; đẩy mạnh khuyến khích khởi nghiệp, chú trọng phát triển doanh nghiệp; đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân; nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại, xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị và hợp tác, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ký giao ước thi đua cụm Đông Nam Bộ năm 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO