Kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam tại Malaysia

Theo Vietnamplus 10/12/2019 22:16

Các thế hệ chiến sỹ Quân đội Nhân dân vẫn kế tiếp nhau phát huy truyền thống và bản chất tốt đẹp Bộ đội Cụ Hồ, luôn làm đúng chức năng của đội quân chiến đấu, đội quân công tác và đội quân sản xuất.

Tối 10/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2019) và 30 năm Ngày Quốc phòng toàn dân.

Buổi lễ có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Malaysia Lew Chin Tong, đại sứ, tùy viên quân sự các nước, đại diện nhiều tổ chức ngoại giao, kinh tế, xã hội, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Nguyễn Quý Quỳnh, phu nhân cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên sứ quán và cộng đồng người Việt trên địa bàn.

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, Thượng tá Nguyễn Như Đức, Tùy viên Quốc phòng Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia nêu rõ quốc phòng toàn dân của Việt Nam là nền quốc phòng “vì nhân dân, do nhân dân, của nhân dân," mang tính hòa bình, tự vệ, phát triển theo hướng toàn dân, toàn diện, độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường và ngày càng hiện đại, kết hợp chặt chẽ kinh tế với quốc phòng, an ninh, do nhân dân làm chủ.

Việt Nam xây dựng sức mạnh quân sự, quốc phòng dựa trên sức mạnh tổng hợp của cả nước, của khối đại đoàn kết dân tộc, của cả hệ thống chính trị, kết hợp giữa sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, sức mạnh của lực lượng và thế trận quốc phòng toàn dân gắn với sức mạnh của lực lượng và thế trận an ninh nhân dân.

Điểm lại những bước phát triển mạnh mẽ của quân đội nhân dân Việt Nam, Tùy viên Quốc phòng Nguyễn Như Đức nhấn mạnh các thế hệ chiến sỹ Quân đội Nhân dân Việt Nam vẫn kế tiếp nhau phát huy truyền thống và bản chất tốt đẹp Bộ đội Cụ Hồ, luôn làm đúng chức năng của đội quân chiến đấu, đội quân công tác và đội quân sản xuất.

Về đối ngoại quốc phòng, Tùy viên Quốc phòng Nguyễn Như Đức cho biết hiện nay Việt Nam thiết lập quan hệ quốc phòng với trên 80 quốc gia và tổ chức quốc tế, với tất cả các đối tác chủ chốt quan trọng; thiết lập 33 cơ quan tùy viên quốc phòng thường trú lại 32 nước và Liên hợp quốc. Có 61 nước đặt phòng tùy viên quốc phòng, tùy viên quân sự tại Việt Nam, trong đó 29 nước thường trú và 22 nước kiêm nhiệm…

Bộ Quốc phòng Việt Nam đang tích cực chuẩn bị mọi mặt cho năm Chủ tịch ASEAN và đảm nhiệm Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021. Các hội nghị quốc phòng-quân sự trong năm ASEAN 2020 sẽ bao gồm các ưu tiên về thức đẩy đối ngoại, hợp tác quốc phòng, quân sự nội khối ASEAN và giữa ASEAN với các nước đối tác, tăng cường hợp tác thực chất trong lĩnh vực hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa, nâng cao năng lực của Việt Nam thông qua việc đăng cai chủ trì Nhóm chuyên gia ADMM+ về gìn giữ hòa bình.

Trong quan hệ với Malaysia, Tùy viên Quốc phòng Nguyễn Như Đức vui mừng nhận thấy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước được tăng cường trên tất cả các lĩnh vực. Trên phương diện quốc phòng, ngoài việc tiếp tục trao đổi đoàn cấp cao, tiến hành thăm viếng tàu thuyền lẫn nhau, Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ Quốc phòng Malaysia còn phối hợp chặt chẽ để thiết lập cơ chế ủy ban cấp cao, ký bản ghi nhớ mới về hợp tác quốc phòng, bao gồm việc thực thi luật biển cũng như hoạt động tìm kiếm, cứu nạn...

Nhân dịp này, Tùy viên Quốc phòng Nguyễn Như Đức đã giới thiệu những nội dung nổi bật và các định hướng chiến lược trong chính sách Quốc phòng Việt Nam được nêu trong Sách trắng Quốc phòng Việt Nam 2019 vừa được công bố. Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh đã trao tặng ấn phẩm trên cho Thứ trưởng Quốc phòng Malaysia Lew Chin Tong.

Đại sứ Lê Quý Quỳnh và Thượng tá Nguyễn Như Đức bày tỏ mong muốn mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nói chung và quan hệ quốc phòng nói riêng giữa Việt Nam và Malaysia ngày càng củng cố và phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam tại Malaysia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO