Lâm Đồng: Phạt 15 triệu đồng đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid-19

Hà Lê 12/07/2021 17:56

Ngày 12/7, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa có quyết định xử phạt đối với 3 trường hợp đã phát tán sai lệch thông tin liên quan tới dịch Covid-19 tại địa phương, với tổng số tiền xử phạt 15 triệu đồng.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng làm việc với 3 trường hợp đăng tải, bình luận thông tin liên quan tới dịch Covid-19 sai sự thật.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với T.K. V. (31 tuổi, ngụ tại huyện Đơn Dương), T.T.N. (27 tuổi, ngụ tại TP Đà Lạt) và L.H.N.D. (38 tuổi, ngụ tại huyện Đơn Dương) về hành vi, vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử của nghị định số 15/2020/NĐ-CP.

Mỗi trường hợp bị xử phạt 5 triệu đồng.

Được biết, trước đó, chủ các facebook cá nhân nêu trên đã đăng tải nội dung thông tin, bình luận trên trang facebook của người khác các nội dung không đúng sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại huyện Đơn Dương, đã gây hoang mang cho người dân.

Tại buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng, các trường hợp nêu cho biết, chỉ bình luận, đưa thông tin lên trang cá nhân để người thân, bạn bè chú ý phòng chống dịch bệnh, chứ không biết đó là thông tin chính xác hay không chính xác.

Hiện tại, 3 trường hợp vi phạm trên đã tháo bỏ nội dung, xoá bình luận sai trên facebook.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm đồng, khuyến cáo tất cả người dân cần theo dõi thông tin về công tác phòng chống dịch Covid-19 từ các nguồn chính thống trên báo đài đia phương và trung ương, trên website chính thức của các sở, ngành, từ cổng thông tin điện tử của địa phương.

Tuyệt đối không chia sẻ thông tin không rõ nguồn gốc, thông tin sai sự thật, các văn bản nội bộ, báo cáo nhanh của ngành y tế, thông tin cá nhân của các bệnh nhân.

Các hành vi đưa thông tin, chia sẻ, bình luận thông tin chưa được kiểm chứng, sai sự thật, làm hoang mang dư luận sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Phạt 15 triệu đồng đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO