Liệu có khủng hoảng khí hậu?

N.Mai 15/08/2021 10:12

Báo cáo mới đây của Ủy ban Liên chính phủ về biến đổi khí hậu (ICPP) thuộc Liên hợp quốc khẳng định khủng hoảng khí hậu rõ ràng là do con người gây ra và hiện đã tác động đến mọi ngóc ngách của trái đất.

Theo báo cáo, tình trạng băng tan ngày một nhanh đã xả hàng triệu tấn nước ra đại dương, nơi nồng độ axít đang gia tăng trong khi mực ôxy sụt giảm, khiến “các vùng biển bị ngạt”. Mực nước biển đã dâng 20 cm (trong vòng 3.000 năm) và hiện không thể đảo ngược. Báo cáo cũng cho biết lần gần đây nhất nhân loại chứng kiến nhiệt độ toàn cầu tăng nhanh như hiện tại là cách đây ít nhất 2.000 - 100.000 năm, nhiệt độ cao như hiện tại là ít nhất 6.500 năm.

Biến đổi khí hậu đã gây ra nhiều tác động tiêu cực, như khiến nắng nóng và mưa lũ diễn ra thường xuyên và khốc liệt hơn kể từ những năm 1950, gây ảnh hưởng đến hơn 90% khu vực trên toàn thế giới. Báo cáo còn lưu ý nhiệt độ toàn cầu chắc chắn sẽ tăng thêm 1,5 độ C trong 2 thập kỷ tới so với thời kỳ tiền công nghiệp, bất chấp mọi nỗ lực cắt giảm khí thải.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liệu có khủng hoảng khí hậu?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO