Lo cho người dân ở khu cách ly

HỮU VINH 17/07/2021 08:12

Ở những khu phong tỏa, cách ly, việc tiếp cận lương thực, thực phẩm đều phụ thuộc vào các nhân viên y tế và cán bộ phường địa phương. Với mong muốn chăm lo cho các hộ dân trong khu vực cách ly của phường, đoàn thể các bộ Phường 3, quận Phú Nhuận đã vận động các mạnh thường quân mỗi ngày hỗ trợ phát 100 phần cơm cho 2 khu phong tỏa của phường.

Trước mỗi lần mang cơm vào khu cách ly, cán bộ phường luôn phải được sát khuẩn toàn thân trước và sau khu giao cơm. Bên cạnh đó, việc giữ khoảng cách khi giao thức ăn trong khu cách ly cũng được thức hiện nghiêm túc.

Anh Lê Anh Kiệt, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên phường, người được giao nhiệm vụ vào khu vực cách ly cho biết: “Mặc bộ đồ y tế khá nóng và bí, nếu mặc trong thời gian dài sẽ rất mệt, tuy nhiên, vì để đảm bảo an toàn cũng như hoàn thành nhiệm vụ được giao thì anh luôn cố gắng thực hiện. Việc hỗ trợ người dân cũng là hành động nhân văn và anh mong muốn góp một phần nhỏ của mình vào công cuộc chống dịch của thành phố”.

Bà Huỳnh Thu An, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường quận Phú Nhuận, là một trong những thành viên xung kích trong hoạt động hỗ trợ người dân trong mua dịch. Bà An cho biết, hoạt động này nhằm giúp người dân khu vực phong tỏa vơi bớt khó khăn, mỗi buổi trưa được nhận những phần cơm nóng hổi người dân tại đây cảm thấy ấm lòng động viên nhau vượt qua đại dịch.

Chưa bao giờ các khu phong tỏa, cách ly các quận, huyện tại TPHCM nhận được quan tâm nhiều như lúc này. Đơn cử Ủy ban MTTQ quận 5 đã trực tiếp hỗ trợ kinh phí cho hơn 46 chốt trực tại mỗi khu cách ly với số tiền 5 triệu đồng/chốt. Những ngày qua, quận cũng đã vận chuyển 5 tấn rau củ vào từng khu cách ly cho những trường hợp khó khăn.

Bên cạnh đó, nhưng trường hợp khó khăn khác, người dân trong khu cách lý sẽ nhận được từ 5-10 kg gạo tùy theo đối tượng chăm lo. Thành phố đang tích cực chăm lo cho hoạt động an sinh của người dân, từ các cấp chính quyền từ quận đến cơ sở đều đồng lòng cùng nhau vượt qua đại dịch. Tính đến nay, toàn TPHCM có tổng cộng trên 1.500 điểm phong toả, tập trung nhiều nhất ở quận 8, Bình Tân, Hóc Môn và thành phố Thủ Đức và con số này dự báo chưa dừng lại.

Tại cuộc họp trực tuyến của Chính phủ với lãnh đạo TP HCM ngày 8/7, ngay trước thời điểm thành phố áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương: “Dành tất cả những gì tốt nhất cho TP HCM chống dịch”.

Chỉ đạo của Thủ tướng cũng là lời hiệu triệu sự chung sức, chung lòng của toàn xã hội kết thành sức mạnh tổng hợp giúp người dân TPHCM vững tin, vững nguồn lực trong cuộc chiến tổng lực chống đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lo cho người dân ở khu cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO