Logo giải cờ vua thế giới gây tranh cãi vì nhạy cảm

Theo VNE 22/12/2017 15:55

Biểu trưng của World Chess Championship 2018 ở London là hình ảnh cặp nam nữ đang chơi cờ trong tư thế kỳ quặc.

Logo giải cờ vua thế giới gây tranh cãi vì nhạy cảm

Logo chính thức của World Chess Championship 2018. (Ảnh: World Chess).

Theo lý giải ban tổ chức, logo này mang tính thời thượng và dễ gây tranh cãi - hai đặc điểm của thành phố chủ nhà. Nhưng phần lớn kỳ thủ cho rằng hình ảnh mang tính phản cảm và không phù hợp với các VĐV nhỏ tuổi.

Đại kiện tướng người Australia David Smerdon đăng logo trên Twitter, kèm lời bình: “Đây không phải trò đùa đâu. Không hiểu họ làm ăn kiểu gì nữa”, và hashtag ‘cờ vua thật sexy’.

Trong khi đó, nữ đại kiện tướng Susan Polgar nghiêm túc phản đối trên Facebook: “Logo giải vô địch thế giới 2018 liệu có phù hợp với trẻ em không, bởi chúng chiếm hơn một nửa số người chơi cờ vua trên hành tinh này. Ban tổ chức hãy thử nhìn dưới góc độ các phụ huynh mà xem. Làm ơn đấy!”.

“Tôi kịch liệt yêu cầu Agon (công ty thể thao tổ chức giải) và FIDE (Liên đoàn cờ vua thế giới) xóa bỏ logo này và thay bằng thứ gì đó trang trọng, thu hút, sáng tạo, phổ biến và quan trọng nhất là giúp cộng đồng cờ vua cảm thấy tự hào. Hãy làm điều gì đó đúng đắn đi”, cô chị nhà Polgar nói thêm.

Bên cạnh những ý kiến phản đối, cũng có nhiều nhà chuyên môn tỏ ra hưởng ứng. Chuyên gia David Kramaley – quản lý website cờ Chessable bình luận: “Mọi người đều cười vào cái logo này. Nhưng nghiêm túc mà nói, tôi càng nhìn càng thấy nó ổn đấy chứ”.

Logo giải cờ vua thế giới gây tranh cãi vì nhạy cảm - 1

Carlsen (trái) đang chờ người thách đấu danh hiệu vô địch thế giới. (Ảnh: World Chess).

Giải cờ vua vô địch thế giới được tổ chức vào tháng 11/2018 ở London. Vua cờ Magnus Carlsen sẽ tiếp người thách đấu trong 12 ván cờ tiêu chuẩn. Nếu hai kỳ thủ hòa nhau, sẽ phân thắng thua bằng loạt tie-break cờ nhanh. Người thách đấu được chọn qua Candidates Tournament vào tháng 3/2018, với tám kỳ thủ gồm Sergey Karjakin, Levon Aronian, Ding Liren, Shakhriyar Mamedyarov, Alexander Grischuk, Fabiano Caruana, Wesley So và Vladimir Kramnik.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Logo giải cờ vua thế giới gây tranh cãi vì nhạy cảm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO