Mùa hè Côn Đảo

Minh Thu 08/05/2016 11:10

Côn Đảo, hòn đảo thực dân Pháp xây dựng hệ thống nhà tù giam cầm những người Việt Nam yêu nước, từng được coi là địa ngục trần gian với những chuồng bò, chuồng cọp. Rất nhiều chí sĩ yêu nước, những nhà cách mạng, các chiến sỹ cộng sản đã bị đày ải nơi này và không ít người đã nằm xuống trên hòn đảo cách đất liền tới 200 cây số đường chim bay ấy. Hiện tại, huyện Côn Đảo (thuộc tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) có gần 6.500 người, thì số các ngôi mộ lên tới 20.000.

Mùa hè Côn Đảo

Những bãi biển hoang sơ vô cùng quyến rũ.

Nơi đây, có Nghĩa trang Hàng Dương, nơi yên nghỉ của Liệt nữ Võ Thị Sáu- người con gái Đất Đỏ sớm đi theo cách mạng đã bị kẻ thù sát hại dã man. Người dân trên đảo nói rằng, đảo này từng có nhiều Chúa đảo, nhưng vị Chúa đảo đúng nghĩa chính là Cô Sáu- nữ anh hùng Võ Thị Sáu.

Mùa hè Côn Đảo - 1

Phượng đỏ và bằng lăng tím ở Côn Đảo.

Mùa hè Côn Đảo - 2

Những con đường bình yên.

Mùa hè Côn Đảo - 3

Buổi chiều trên con đường ven biển.

Hôm nay, đến Côn Đảo, địa ngục trần gian năm xưa đã thay đổi hoàn toàn. Đảo không còn cách bức với đất liền bởi đã có những chuyến bay thường xuyên trong ngày, còn thì tàu thủy 2 ngày lại có 1 chuyến ra vào. Những con đường trên đảo đều được trải nhựa phẳng phiu, hai bên đường là những hàng cây rì rào đón gió Biển Đông. Đảo có đầy đủ trường học, bệnh viện; một khu chợ khang trang với nhiều sản vật biển cũng như đất liền. Hệ thống nhà nghỉ có từ bình dân tới cao cấp. Côn Đảo thực sự là một khu du lịch xanh hết sức yên ả, làm dịu lòng bất cứ ai khi đến với đảo.

Mùa hè Côn Đảo - 4

Phút thảnh thơi/

Mùa hè Côn Đảo - 5

Nấm trên những thân cây cổ thụ trong cánh rừng nguyên sinh.

Mùa hè Côn Đảo - 6

Du khách nước ngoài trên bãi Ông Đụng.

Một lần đến với Côn Đảo để nghe quá khứ ùa về, được thả hồn theo tiếng sóng, được thong thả bước dưới những tán cây và được thưởng thức những món ăn chế biến từ biển. Cuộc sống thật quá đỗi thanh bình!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mùa hè Côn Đảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO