Mỹ ‘xô đẩy' kỷ lục toàn cầu với hơn 1,1 triệu ca Covid-19 một ngày

Minh Tuấn (THEO REUTERS) 11/01/2022 12:01

Ngày 10/1 (theo giờ địa phương), Mỹ đã ghi nhận ít nhất 1,13 triệu trường hợp mắc Covid-19 trong vòng 24 giờ, vượt kỷ lục đối với với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, trong bối cảnh làn sóng lây nhiễm Omicron không có dấu hiệu chậm lại.

Kỷ lục được thiết lập trước đó là 1,03 triệu bệnh nhân vào ngày 3/1. Nguyên nhân khiến số ca nhiễm tăng cao khi báo cáo vào mỗi thứ Hai hàng tuần là do nhiều tiểu bang không cập nhật dữ liệu vào cuối tuần.

Trong vòng 7 ngày, số ca nhiễm mới đã tăng gấp ba lần trong hai tuần, chạm mốc hơn 700.000 trường hợp mỗi ngày. Tuy nhiên, con số thực tế còn có thể cao hơn vì không phải tất cả các tiểu bang đã báo cáo tình hình Covid-19 vào ngày 10/1.

Song song với kỷ lục trên, Mỹ cũng phải chứng kiến số bệnh nhân Covid-19 nhập viện đạt mức cao nhất mọi thời đại, tăng gấp đôi so với ba tuần trước. Có hơn 135.500 bệnh nhân nhập viện vì Covid-19, vượt kỷ lục 132.051 được thiết lập vào tháng Một năm ngoái.

Trong bối cảnh biến thể Omicron được đánh giá là có khả năng “ít nghiêm trọng hơn”, giới chức y tế đã cảnh báo rằng số lượng bệnh nhân lây nhiễm “tuyệt đối" có thể làm gia tăng căng thẳng và gây quá tải hệ thống bệnh viện, trong bối cảnh lực lượng y tế đang nỗ lực đối phó với sự gia tăng bệnh nhân và thiếu hụt nguồn lực.

Sự gia tăng số lượng ca mắc Covid-19 đã gây gián đoạn tình hình giảng dạy ở trường học, nơi đang phải vật lộn với thiếu hụt của đội ngũ giáo viên và tài xế xe buýt. Chicago đã hủy bỏ các lớp học tại trường học trong bốn ngày liên tiếp vì bối cảnh lây nhiễm đang hết sức đáng lo ngại.

Thành phố New York đã đình chỉ hoạt động tại ba tuyến tàu điện ngầm do số lượng lớn công nhân mắc Covid-19 được ghi nhận. Kế hoạch cho nhân viên trở lại văn phòng làm việc của các công ty cũng phải tạm gác lại.

Số ca tử vong trung bình tại Mỹ là 1.700 ca mỗi ngày, tăng từ khoảng 1.400 ca trong những ngày gần đây.

Hôm 10/1, Giám đốc điều hành của Pfizer Inc (PFE.N) cho biết, vaccine đặc trị phòng ngừa biến thể Omicron là ưu tiên hàng đầu, chia sẻ thêm rằng công ty của ông đang trong quá trình hoàn thiện loại vaccine đó và có thể sẽ “trình làng" vào tháng Ba tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ ‘xô đẩy' kỷ lục toàn cầu với hơn 1,1 triệu ca Covid-19 một ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO