Nào cùng chờ… Táo quân

Mai Phương 05/02/2016 09:25

Những năm gần đây, chương trình Táo quân luôn là một món ăn tinh thần được hàng triệu khán giả chờ đợi tối 30 Tết. Năm nay, chương trình sẽ có nhiều điểm mới bất ngờ. Như nhân vật Thiên Lôi được diễn viên, người mẫu Bình Minh thủ vai. Đây là lần đầu tiên Bình Minh góp mặt trong “Táo quân”. Bất ngờ nữa chính là Ngọc Hoàng - Quốc Khánh. Năm nay, Ngọc Hoàng không chỉ “ngồi nghe báo cáo” mà còn tung hứng và đi lại nhiều hơn, thậm chí còn hát… 

Nào cùng chờ… Táo quân

Một trong những chương trình truyền hình đang được nhiều người đón đợi đó là Gặp nhau cuối năm (Táo quân 2016) vào đêm Giao thừa (7/2). Theo thông tin mới nhất từ VTV, đến nay, chương trình này đang được gấp rút hoàn thiện hậu kỳ và sẽ xuất hiện vào khung giờ vàng, mang đến cho khán giả truyền hình một buổi tối tất niên ý nghĩa.

Trước đó, trong 2 đêm 29 và 30/1, chương trình đã được ghi hình tại trường quay của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Chính vì thế, câu chuyện “phải xin giấy phép” và “kiểm duyệt kịch bản chương trình” đã không xảy ra lùm xùm như mấy năm trước. Theo những thông tin ban đầu, năm nay chương trình “Táo quân 2016” có nhiều đổi mới, nhằm thay đổi thực đơn so với mọi năm. Không né tránh những vấn đề thời sự, tiếng cười Táo quân VTV năm nay cũng dí dỏm, sâu sắc và thú vị hơn so với trước.

Nào cùng chờ… Táo quân - 1

Gặp nhau cuối năm (Táo quân 2016) đang cố gắng làm mới mình.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải mới đây cho biết: Sau buổi tổng duyệt, ê kíp thực hiện chương trình còn tiếp tục chỉnh sửa, cắt gọn và tập lại với các nghệ sĩ để thay đổi cho hiệu quả hơn.

Năm nay, các Táo được phân chia theo 4 lĩnh vực: Táo Kinh tế, Táo Xã hội, Táo Tinh thần và Táo Giáo dục. Đây được xem là 4 lĩnh vực bao quát được tất cả các vấn đề trong xã hội.

Nào cùng chờ… Táo quân - 2

NSƯT Chí Trung trong vai Táo xã hội.

Theo diễn viên Công Lý (người nổi tiếng với vai “Cô Đẩu” trong Táo quân), chương trình năm nay sẽ không còn hình ảnh một Thiên Lôi mặt mũi nhem nhuốc, răng vẩu từng được ca sĩ Minh Quân đảm nhiệm. Năm nay, nhân vật Thiên Lôi được diễn viên, người mẫu Bình Minh thủ vai. Có thể nói, đây là một sự khác biệt lớn trong vai diễn. Đây là lần đầu tiên Bình Minh góp mặt trong “Táo quân”. Bất ngờ nữa chính là Ngọc Hoàng – Quốc Khánh.

Năm nay, Ngọc Hoàng không chỉ biết “ngồi nghe báo cáo” mà còn tung hứng và đi lại nhiều hơn, thậm chí còn hát. Chi tiết Ngọc Hoàng bất ngờ “tiếp lời” Táo Xã hội theo phong cách “ngôn tình” bằng một đoạn thoại khá sướt mướt khiến khán giả bật cười được xem là một nét duyên riêng.

Bên cạnh việc chạm thẳng đến những vấn đề nổi cộm của các bộ ngành, “Táo quân” còn gióng hồi chuông cảnh tỉnh ý thức người dân đối với vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Những câu chuyện quen thuộc như: rau muống tưới dầu nhớt, rượu dởm chế xuất từ nước lã pha cồn... được làm mới dưới góc độ trào lộng mà thâm thuý.

“Táo quân 2016” cũng đề cập đến nhiều vấn đề của lĩnh vực kinh tế, trong đó nhấn mạnh đến việc các doanh nghiệp trong nước bị còi cọt, yếu ớt,... do phải cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài và các thủ tục “bôi trơn” trong nước. Từ câu chuyện này, Ngọc Hoàng cũng đề nghị cần phải “cởi trói” và tạo hành lang thông thoáng cho các doanh nghiệp phát triển.

Nào cùng chờ… Táo quân - 3

Lần đầu tiên Bình Minh góp mặt trong “Táo quân”.

Một trong những điểm sắc sảo của “Táo quân 2016” chính là biến tiếng cười thành một vũ khí sắc bén để lên án thực trạng đút lót, hối lộ đang gây xói mòn đạo đức, làm ảnh hưởng trầm trọng đến niềm tin của người dân. Những màn tung hứng, đối đáp của các Táo trước hoài nghi của Ngọc Hoàng về nạn hối lộ, đút lót dưới hạ giới đã mang đến những tiếng cười sảng khoái nhưng cũng đầy thâm thuý.

“Táo quân 2016” cũng được đầu tư về trang phục. Trong suốt chương trình, riêng Táo Giáo dục - Vân Dung đã thay đến 3 bộ trang phục, Nam Tào - Xuân Bắc cũng 3 lần thay trang phục, các Táo còn lại đều có 2 bộ để làm mới hình ảnh. Nghệ sĩ Công Lý cho biết, riêng vai Bắc Đẩu năm nay có sự thay đổi lớn về hình thức, vì Ngọc Hoàng Quốc Khánh đã cho phép chuyển đổi giới tính. Ngoài ra, lần đầu tiên khán giả có thể vừa xem truyền hình vừa tương tác qua Zalo nhằm mang đến những trải nghiệm mới mẻ, tạo ra niềm vui cho khán giả trước thềm năm mới Bính Thân 2016.

Với những nỗ lực đổi mới, chúng ta cùng chờ Táo quân 2016, và hi vọng “bữa tiệc” đêm tất niên sẽ không… nhạt.

Táo quân 2016 của HTV

Theo đạo diễn Lý Khắc Lynh, chương trình Táo quân 2016 của Đài Truyền hình TP HCM (HTV) tiếp tục khai thác, phê phán những tiêu cực còn tồn đọng của năm 2015 như tin nhắn lừa đảo, tin nhắn rác đang giăng ra mỗi ngày, bạo lực học đường ngày càng tăng, chuyện thiếu vắc xin cho trẻ, đặc biệt là chuyện an toàn vệ sinh thực phẩm. Năm nay Ngọc Hoàng vẫn được giao cho nghệ sĩ Bảo Quốc, bên cạnh đó là các nghệ sĩ Duy Phương (Táo làng buôn), Hữu Nghĩa (Táo đường phố), Nguyễn Sanh (Táo làng văn), Bảo Châu (Táo làng học), Sơn Hải (Táo alô), Anh Tuấn (Táo làng banh)...

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nào cùng chờ… Táo quân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO