Người dân đổi rác lấy quà tại Ngày hội sống xanh TP HCM lần 3 năm 2023

Thanh Tình 03/06/2023 16:30

Ngày 3/6, tại Quảng trường Công viên Khánh Hội - TP HCM, Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM phối hợp cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM và Ủy ban nhân dân Quận 4, TP HCM tổ chức khai mạc Ngày hội Sống xanh lần 3 nhằm hưởng ứng Ngày môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2023.

Đến tham dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM; ông Bùi Xuân Cường, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND THCM, cùng đại diện Lãnh đạo các Sở ngành, MTTQ TP UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức.

Ngày hội Sống xanh là sự kiện giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ, các dự án, chương trình bảo vệ môi trường trên địa bàn TP HCM nhằm tạo cơ hội để cộng đồng dân cư, học sinh, sinh viên tìm hiểu về tiêu dùng bền vững, trực tiếp tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường. Qua đó, góp phần thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững, hình thành lối sống thân thiện với môi trường đến cộng đồng doanh nghiệp và dân cư TP HCM.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Bùi Xuân Cường phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Thanh Tình.

Ngày hội cũng là sự kiện thường niên phát động các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường trên địa bàn TP HCM theo chỉ đạo của UBND TP và Bộ Tài nguyên và Môi trường với mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững và ứng phó biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Bùi Xuân Cường, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND THCM cho biết, trong năm 2022, chương trình đã nhận được sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy TPHCM, sự đồng hành hỗ trợ của HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, sự nỗ lực của các cấp chính quyền trong giai đoạn dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp.

Đặc biệt, sự nỗ lực vượt qua khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp và người dân thành phố đã góp phần giúp cho TP HCM hồi phục, có nhiều khởi sắc, đạt được những kết quả nhất định. “Chính vì vậy, bên cạnh nhiệm vụ phục hồi, thành phố luôn đặt trọng tâm xây dựng môi trường sạch, xanh, thân thiện gắn với triển khai chương trình Giảm ô nhiễm môi trường giai đoạn 2020-2030 về cuộc vận động người dân TP HCM không xả rác ra đường và kênh rạch”, ông Cường nhấn mạnh.

Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức cũng trao tặng Giải thưởng Môi trường TP HCM lần 4 cho các cá nhân, tập thể xuất sắc theo quyết định của UBND TP HCM.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM và Sở Tài nguyên Môi trường TP cũng đã trao tặng 30 giải thưởng công trình xuất sắc đã tham gia Hội thi xây dựng công trình sạch – xanh – thân thiện môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân đổi rác lấy quà tại Ngày hội sống xanh TP HCM lần 3 năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO